Đường dẫn truy cập

TQ phát động chiến dịch chống di dân bất hợp pháp


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nhận rằng ông có biết về chiến dịch nhắm vào di dân
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nhận rằng ông có biết về chiến dịch nhắm vào di dân

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã bắt đầu một chiến dịch chống di dân bất hợp pháp ở vùng biên giới phía Đông-Bắc, nơi có một cộng đồng người đào tỵ đông đảo đến từ Bắc Triều Tiên.

Tờ China Daily (Trung Quốc Thời báo) hôm nay nói rằng chiến dịch kéo dài 5 tháng này đã khởi sự từ tuần trước tại Quận Tự trị Triều Tiên Yanbian, nơi mà người Bắc Triều Tiên từ lâu đã chạy về để tránh nạn đàn áp chính trị và nạn đói.

Tờ Trung Quốc Thời báo trích dẫn một giới chức cảnh sát địa phương nói rằng chiến dịch này sẽ nhắm vào những người nước ngoài làm việc và cư ngụ bất hợp pháp, ông nói nhóm người này là “những rắc rối tiềm tàng, có thể đặt ra một mối đe dọa cho tình trạng ổn định xã hội.”

Giới chức này còn khuyến cáo rằng chiến dịch mới sẽ trấn áp “các hoạt động bất hợp pháp” của các tổ chức phi chính phủ quốc tế và các tổ chức tôn giáo, làm dấy lên lo sợ rằng nhiều nhóm truyền đạo Ky tô giáo Nam Triều Tiên đang giúp người tỵ nạn Bắc Triều Tiên có thể trở thành mục tiêu bị nhắm tới.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi hôm nay thừa nhận ông có biết về chiến dịch đó.

Tin về chiến dịch chống di dân bất hợp pháp tại Yanbian được tung ra nhiều ngày sau khi một chiến dịch tương tự khởi sự tại thủ đô Bắc Kinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG