Đường dẫn truy cập

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc sụt giảm


Tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc giảm sút vì hệ quả của cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu, khiến nhu cầu đối với hàng hóa do Trung Quốc sản xuất giảm
Tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc giảm sút vì hệ quả của cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu, khiến nhu cầu đối với hàng hóa do Trung Quốc sản xuất giảm

Một phúc trình mới cho thấy lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc co cụm tháng thứ năm liên tiếp trong tháng Ba, khiến các nhà lập chính sách của nước này có thể phải nới lỏng chính sách tiền tệ.

Chỉ số quản lý mua bán của tập đoàn ngân hàng khổng lồ của Anh, HSBC, giảm xuống còn 48.1, tức giảm đáng kể so với con số 49.6 ghi nhận hồi tháng Hai.

Được biết, bất kể con số nào dưới mức 50 cho thấy sự co cụm, trong khi bất kỳ con số nào trên 50 thì cho thấy sự tăng trưởng.

Phúc trình công bố hôm nay là báo cáo đáng thất vọng mới nhất liên quan tới lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc.

Tập đoàn khai khoáng khổng lồ của Australia là BHP Biliton hồi đầu tuần này thông báo rằng nhu cầu nhập quặng sắt, một thành phần chính trong sản xuất, của Trung Quốc sụt giảm.

Tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới đã giảm sút vì hệ quả của cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu, khiến nhu cầu đối với hàng hóa do Trung Quốc sản xuất giảm.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã cắt giảm mục tiêu tăng trưởng của nước này trong năm 2012 xuống còn 7,5%.

Các nhà lập chính sách dự kiến sẽ cắt giảm tỷ lệ lãi suất và cho phép các ngân hàng giảm mức dự trữ tiền mặt.

Bắc Kinh đã áp đặt các biện pháp kiểm soát tiền tệ chặt chẽ hơn hồi năm ngoái nhằm kiềm chế tỷ lệ lạm phát mà các giới chức lo ngại sẽ dẫn tới bất ổn xã hội.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG