Đường dẫn truy cập

Biểu tình chống đối nhau ở Trung Quốc và Nhật Bản


Quần đảo đang trong vòng tranh chấp giữa Trung Quốc và Nhật Bản trên bản đồ Google
Quần đảo đang trong vòng tranh chấp giữa Trung Quốc và Nhật Bản trên bản đồ Google

Những người biểu tình thực hiện những cuộc phản kháng chống đối nhau ở Trung Quốc và Nhật Bản trong ngày hôm nay về vấn đề chủ quyền của một quần đảo ở Biển Đông Trung Quốc.

Những cuộc biểu tình lớn hơn xảy ra ở 3 thành phố Tây An, Thành Đô và Trịnh Châu của Trung Quốc, nơi vài ngàn người biểu tình cho rằng quần đảo đó thuộc về Trung Quốc và kêu gọi tẩy chay hàng hóa Nhật Bản.

Các hãng thông tấn cho biết các cuộc biểu tình phần lớn là ôn hòa, nhưng hãng tin Kyodo của Nhật trích lời hai người Nhật bán hàng ở Trung Quốc nói rằng người Trung Quốc biểu tình đã đập vỡ cửa kính và quầy hàng của họ.

Tại Tokyo, khoảng 3 ngàn người biểu tình để phản đối điều mà họ gọi là sự “xâm lăng” của Trung Quốc đối với quần đảo đó. Tân Hoa Xã cho biết chính phủ Trung Quốc bày tỏ “quan tâm sâu sắc” về cuộc biểu tình ở Tokyo của những người mà họ gọi là những thành phần hữu khuynh Nhật Bản.

Quần đảo có tranh chấp, mà Nhật Bản gọi là Senkaku và Trung Quốc gọi là Điếu Ngư Đài, nằm giữa đảo Okinawa của Nhật với Đài Loan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG