Đường dẫn truy cập

Trung Quốc cấm nhập thịt heo và trứng từ Đức


Dioxin được cho là đã nhiễm vào thực phẩm qua những chất béo được công ty Harles and Jentzsch của Đức chế biến
Dioxin được cho là đã nhiễm vào thực phẩm qua những chất béo được công ty Harles and Jentzsch của Đức chế biến

Trung Quốc đã trở thành nước thứ nhì ở châu Á ngưng toàn bộ việc nhập khẩu thịt heo và các sản phẩm từ trứng của Đức sau khi có quan ngại rằng những sản phẩm này có thể đã bị nhiễm độc dioxin.

Nam Triều Tiên đã thực hiện hành động tương tự hồi tuần trước. Dioxin là một sản phẩm công nghiệp gây ung thư nếu dùng liều cao.

Dioxin được cho là đã nhiễm vào thực phẩm qua những chất béo được công ty Harles and Jentzsch của Đức chế biến, chất này được sử dụng để tăng chất béo trong thức ăn cho gia cầm và lợn.

Giới hữu trách cho rằng họ đã khống chế được vấn đề này, tuy nhiên hôm thứ Hai họ loan báo rằng thịt heo có hàm lượng dioxin cao đã được phát hiện tại một trang trại ở bang Lower Saxony của Đức.

Hôm thứ Tư, các giới chức Đức cho rằng các loại thịt bị nhiễm dioxin có thể đã được bán tại các siêu thị và được tiêu thụ trước khi vấn đề này được phát hiện.

Trung Quốc cho biết họ đã ngưng nhập khẩu các sản phẩm này và sẽ kiểm tra cẩn thận bất cứ sản phẩm thịt lợn và trứng nào đã được nhập từ Đức trước khi cho bán ra thị trường.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG