Đường dẫn truy cập

Tàu du lịch Trung Quốc hoàn tất chuyến du hành ở Biển Đông


Một công ty vận hành tàu du lịch của Trung Quốc ngày 10/4 loan báo tàu của họ vừa trở về từ các tour du hành thử nghiệm tới các quần đảo ở Biển Đông mà Việt Nam có tuyên bố chủ quyền.

Con tàu đã thực hiện chuyến hải du 3 ngày tới quần đảo Hoàng Sa mà Trung Quốc gọi là Tây Sa để nghiên cứu thăm dò về các tuyến du lịch khả dĩ trong tương lai.

Một nhân viên của công ty vận tải Hải Nam, Trung Quốc, cho AFP biết chiếc tàu của Trung Quốc hôm 9/4 đã về neo đậu tại đảo Hải Nam sau chuyến du hành.

Tân Hoa xã loan tin chính quyền Hải Nam đang phát thảo kế hoạch phát triển du lịch xung quanh quần đảo này và đề nghị bước đầu đưa ra là các chiếc tàu du lịch sẽ du hành tới một trong những hòn đảo này nhưng không đưa du khách không lên bờ.

Phản hồi trước tin này, ngày 9/4, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam, Lương Thanh Nghị, tuyên bố chuyến du hành vừa kể của tàu du lịch Trung Quốc là bất hợp pháp và vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Ông Nghị nhấn mạnh Trung Quốc phải ngay lập tức chấm dứt hành động này và không có các hành động nào thêm nữa làm phức tạp thêm tình hình.



Nguồn: AFP, Reuters

VOA Express

XS
SM
MD
LG