Đường dẫn truy cập

Công ty Proview của TQ tăng cường cuộc chiến nhãn hiệu với Apple


Công ty Proview của TQ tăng cường cuộc chiến nhãn hiệu với Apple
Công ty Proview của TQ tăng cường cuộc chiến nhãn hiệu với Apple

Một công ty điện tử Trung Quốc tuyên bố rằng tại một tòa án của Hoa Kỳ rằng đại công ty công nghệ Apple đã lừa dối để họ bán quyền sở hữu tên iPad cho thiết bị máy tính bảng nổi tiếng của họ.

Công ty Proview Technology ngày hôm qua nói rằng Apple đã để cho một trung gian thành lập một công ty gọi là IP Application Development Limited, hay gọi tắt là IPAD Ltd.

Họ nói rằng mục đích duy nhất của công ty này là tạo ra một “lý do phức tạp nhưng giả mạo” để mua nhãn hiệu iPad.

Công ty này nói rằng IPAD Ltd. đã không tiết lộ rằng họ là một đại lý của Apple, và rằng họ đã tuyên bố không đúng rằng họ sẽ không cạnh tranh với Proview.

Apple cho hay chỉ vài ngày trước khi công bố bản iPad đầu tiên vào năm 2010, họ đã mua bản quyền tên này ở 10 nước trong đó có cả Trung Quốc, từ một chi nhánh của Proview ở Đài Loan.

Nhưng Proview đã đệ đơn kiện lên một tòa án ở California tuyên bố rằng Apple đã có hành động “gian lận và kinh doanh không công bằng” nhằm có được quyền sở hữu nhãn hiệu iPad.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG