Đường dẫn truy cập

Vấn đề thương hiệu của Apple thêm phần phức tạp ở Trung Quốc


Biển quảng cáo máy tính bảng Ipad của công ty Apple tại Thượng Hải
Biển quảng cáo máy tính bảng Ipad của công ty Apple tại Thượng Hải

Một cuộc tranh chấp có thể rất tốn kém có liên quan đến máy tính bảng iPad, có thể sẽ không phải là vấn đề thương hiệu duy nhất mà đại công ty Apple phải đối phó ở Trung Quốc.

Báo China Daily hôm nay tường thuật rằng có ít nhất 39 công ty và cá nhân người Trung Quốc đã tìm cách đăng ký thương hiệu iPhone hay iPad cho các sản phẩm đa dạng, từ giày leo núi, thuốc thú y, cho tới tã lót cho trẻ em.

Tờ báo nói có 6 nhà sản xuất, kể cả một nhà sản xuất đèn pin, đã tiến xa đến chỗ được chấp thuận sơ khởi trước khi đơn đăng ký thương hiệu của họ bị thách thức.

Thông tin này được tiết lộ giữa lúc cuộc tranh chấp vây quanh thương hiệu iPad đã khiến nhà chức trách tại nhiều thành phố tịch thu máy tính cầm tay từ các cửa hiệu bán lẻ Trung Quốc, đe dọa số thương vụ của sản phẩm iPad trên thị trường máy tính lớn nhất thế giới, và tác động tới khả năng của công ty Apple xuất khẩu máy tính iPad từ quốc gia nơi sản phẩm này được chế tạo.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG