Đường dẫn truy cập

iPad mới của Apple thu hút khách hàng khắp thế giới


iPad mới nhất của Apple tại gian hàng Apple ở New York, 16/3/2012
iPad mới nhất của Apple tại gian hàng Apple ở New York, 16/3/2012

Hàng trăm người đã xếp hàng bên ngoài các gian hàng Apple khắp thế giới hôm thứ Sáu, để có thể là người đầu tiên mua được máy tính bảng iPad loại mới nhất của công ty công nghệ khổng lồ này.

Một số người đã ngủ qua đêm trước cửa tiệm hoặc đến nhiều giờ trước khi tiệm mở cửa để bán iPad thuộc thế hệ thứ ba. Phiên bản iPad mới có giá từ 499 tới trên 800 đôla, có gắn con chip giúp hình ảnh rõ nét hơn và một hệ thống không dây giúp trao đổi dữ liệu nhanh hơn.

Những người say mê công nghệ xếp hàng dài bên ngoài các cửa tiệm tại Tokyo, Hồng Kông, Singapore, Paris, New York và các nơi khác.

Nhiều người cho biết họ rất hứng khởi có thể mua máy Apple mới, trong số này có ông David Tarasenko, người xếp hàng đầu tại tiệm Apple tại Sydney, Úc:

“Tình cờ tôi lại là người đầu tiên bước vào tiệm hôm nay, hay quá. Tôi nóng lòng được đụng tay lên chiếc iPad thần kỳ mới mẻ này.”

Tại Paris, bà Yvette Amaraggi cho biết bà muốn chọn một món quà cho con, và thế là bà có cơ hội chọn mua món quà đặc biệt này.

Công ty Apple chiếm khoảng 60% thị trường máy tính bảng trên thế giới, họ trông đợi máy iPad mới sẽ đem lại cho họ thị phần lớn hơn. Công ty cho biết họ đã bán ra hơn 55 triệu iPad.

Một phân tích gia tài chánh tiên đoán là chỉ riêng ngày thứ Sáu, Apple sẽ bán ra hơn một triệu đơn vị iPad mới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG