Đường dẫn truy cập

Tranh chấp về tên iPad ra tòa án Hoa Kỳ


Tranh chấp về tên iPad ra tòa án Hoa Kỳ
Tranh chấp về tên iPad ra tòa án Hoa Kỳ

Một công ty Trung Quốc tìm cách ngăn chặn công ty khổng lồ Apple của Mỹ không được sử dụng tên iPad để bán máy tính bảng đang được ưa chuộng tại Trung Quốc, coi như đã mở một mặt trận pháp lý mới ngay tại sân nhà của Apple.

Công ty Proview Electronics hôm thứ Sáu cho biết đã kiện Apple tại một tòa án California, gần trụ sở của Apple. Công ty Trung Quốc cáo buộc Apple “buôn bán không công bằng và gian lận” khi cho rằng Apple có quyền sử dụng tên iPad để bán những máy tính bảng tại Hoa lục, nơi làm ra sản phẩm này.

Chi nhánh của Proview tại Đài Loan đã cầu chứng tại tòa tên iPad tại một vài quốc gia, gồm có Trung Quốc vào khoảng năm 2000, một thập niên trước khi Apple bắt đầu bán sản phẩm này.

Kết quả là vào năm 2009, Apple trả cho chi nhánh của Proview 55.000 đô la quyền sử dụng tên iPad tại 10 quốc gia trong đó có Trung Quốc. Tuy nhiên Proview nói Apple che dấu vai trò của công ty trong thỏa thuận dưới tên một công ty khác và tên của Hoa lục không được ghi trong thỏa thuận.

Máy vi tính bảng iPad được ưa chuộng rộng rãi trong số những người Trung Quốc biết về công nghệ. Tuy nhiên đầu tháng này, nhà cầm quyền một vài thành phố tịch thu máy vi tính cầm tay của một số nhà bán lẻ Trung Quốc trong khi tranh chấp về nhãn hiệu máy chưa được giải quyết.

Truyền thông Trung Quốc loan báo công ty Proview đang nợ nần chồng chất và cần thắng trong vụ kiện với Apple để có tiền trả cho các chủ nợ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG