Đường dẫn truy cập

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Obama phá kỷ lục gây quỹ


Tổng thống Obama phát biểu tại trường Đại học Cleveland State, thứ Sáu, 5/10/2012, tại Cleveland
Tổng thống Obama phát biểu tại trường Đại học Cleveland State, thứ Sáu, 5/10/2012, tại Cleveland
Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Barack Obama và đảng Dân chủ đã gây quỹ được 181 triệu đô la trong tháng 9 trong nỗ lực tái đắc cử của ông - con số tổng cộng cao nhất hàng tháng trong cuộc chạy đua dành chức Tổng thống Hoa Kỳ năm 2012.

Ban tranh cử của Tổng thống hôm thứ Bảy cho biết số tiền này là tiền trao tặng của hơn 1,8 triệu người.

Số tiền nhận được do gây quỹ này vượt quá con số hơn 114 triệu đô la chiến dịch tranh cử của Tổng thống Obama và đảng Dân chủ gây được trong tháng 8 và chỉ ít hơn một chút so với số tiền 193 triệu đô la ông gây được vào tháng 9 trong kỳ tranh cử Tổng thống năm 2008.

Việc loan báo này tiếp sau nhiều tin tức tốt đối với chiến dịch tranh cử của Tổng thống Obama sau khi có phúc trình về việc làm được công bố hôm thứ Sáu cho thấy tỉ lệ thất nghiệp xuống dưới mức 8% lần đầu tiên kể từ tháng Giêng năm 2009, tháng Tổng thống nhậm chức.

Chỉ còn đúng một tháng nữa trước cuộc bầu cử ngày 6 tháng 11, Tổng thống Obama và đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney đang trong giai đoạn cuối cùng tìm kiếm sự ủng hộ của các cử tri.

Các nhà phân tích tin là cựu Thống đốc Massachusetts có thể đã rút ngắn cách biệt với Tổng thống Obama trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc sau cuộc tranh luận ngày thứ Tư vừa qua. Thăm dò trong đêm ngay sau cuộc tranh luận cho thấy đa số người trả lời cảm thấy ông Romney đã thắng.

Ngày Chủ Nhật Tổng thống Obama sẽ đi gây quỹ tại California. Trong khi đó ông Romney có mặt tại Florida ngày thứ Bảy để tập dượt cho cuộc tranh luận kế tiếp với Tổng thống vào ngày 16 tháng 10. Hai ứng cử viên Tổng thống sẽ tranh luận lần cuối vào ngày 22 tháng 10. Trong khi đó Phó Tổng thống Joe Biden và ứng cử viên Phó Tổng thống của đảng Cộng hòa Paul Ryan sẽ đối đầu vào ngày thứ Năm tuần tới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG