Đường dẫn truy cập

TT Obama: Quốc hội nên duy trì đà tiến của nước Mỹ


Tổng thống Barack Obama phát biểu trong cuộc vận động tranh cử tại Ðại học Cleveland, ngày 5/10/2012.
Tổng thống Barack Obama phát biểu trong cuộc vận động tranh cử tại Ðại học Cleveland, ngày 5/10/2012.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng đất nước đang “tiến về phía trước,” 4 năm sau vụ khủng hoảng kinh tế tệ hại nhất kể từ thời Đại Khủng hoảng.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng tỉ lệ thất nghiệp hiện ở mức thấp nhất kể từ khi ông nhậm chức hồi đầu năm 2009.

Ông kêu gọi phe Cộng hòa ở Quốc hội giữ cho đất nước tiến tới với kế hoạch của ông là không tăng thuế cho 98% người Mỹ, thay vì lấy việc giảm thuế này làm con tin cho tới khi các kế hoạch giảm thuế được thông qua cho 2% những người giàu nhất nước.

Ông cũng hối thúc các thượng nghị sĩ Cộng hòa từng bỏ phiếu phản đối dự luật của ông về công ăn việc làm cho cựu quân nhân hãy suy lại. Tổng thống Obama nói rằng không nên để cho những người chiến đấu ở nước ngoài phải chiến đấu để tìm việc làm sau khi về nước.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc của đảng Cộng hòa, ông Reince Priebus, nói rằng kế hoạch chấn chỉnh kinh tế của Tổng thống Obama chỉ là “sự lập lại của những chính sách đã thất bại và đã chôn vùi giới trung lưu” trong 4 năm qua.

Ông Priebus nói rằng nước Mỹ cần có một hướng đi mới vì “4 năm sắp tới mà giống như 4 năm qua, chúng ta không thể nào kham nổi.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG