Đường dẫn truy cập

Cập nhật tình hình COVID tại Châu Á


Thủ tướng Nhật Yoshihide Suga loan báo tình trạng khẩn cấp tại Tokyo.
Thủ tướng Nhật Yoshihide Suga loan báo tình trạng khẩn cấp tại Tokyo.

Cập nhật tình hình COVID tại Châu Á

Úc

Nhà chức trách hôm 14/7 nới rộng lệnh phong tỏa tại Sydney thêm ít nhất hai tuần, sau ba tuần lễ phong toả không ngăn được đà bùng phát COVID-19 lớn nhất trong năm nay tại thành lớn nhất nước Úc.

Thủ hiến tiểu bang New South Wales cho biết các hạn chế sẽ còn hiệu lực cho đến ít nhất là ngày 30/7 sau khi ghi nhận 97 ca nhiễm mới lây nhiễm trong cộng đồng, tăng nhẹ so với một ngày trước.

Kể từ khi ca đầu tiên trong đợt dịch này được phát hiện gần Bãi biển Bondi nổi tiếng giữa tháng Sáu, việc phong tỏa đã được gia hạn hai lần. Tổng cộng số ca nhiễm tại thành phố cảng với 5 triệu dân này đang ở mức dưới 900 và có 2 ca tử vong.

Nhật

Một chùm lây nhiễm tại một khách sạn Nhật, nơi lưu trú của hơn một chục thành viên đội tuyển Brazil, gây nên những lo ngại mới tại nơi sắp khai diễn Thế vận hội Olympic.

Hơn tuần nữa Thế vận hội sẽ khai mạc sau khi bị trì hoãn từ năm ngoái, 7 nhân viên tại khách sạn Hamamatsu xét nghiệm dương tính, một quan chức thành phố cho hay.

Tuy nhiên, phái đoàn Thế vận hội Brazil gồm 31 người chưa có ai bị nhiễm.

Hàn Quốc

Hàn Quốc siết chặt quy định giãn cách xã hội tại hầu hết các nơi trong nước hôm 14/7 để ngăn chặn đợt bùng phát dịch tệ hại nhất chưa từng thấy trước đây, một ngày sau khi có số ca nhiễm tăng mạnh đến mức cao điểm mới là 1.615 ca trong 24 giờ.

Mức kỷ lục trước đó hôm 9/7 là 1.378 ca. Đà tăng này làm tăng thêm lo ngại về biến thể Delta và chiến dịch tiêm chủng chậm chạp.

Các chuỗi lây nhiễm bùng phát nhanh quanh thủ đô Seoul và các khu vực xung quanh gây nên bởi biến thể Delta, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc cho hay.

Indonesia

Lo ngại gia tăng tại Indonesia về khả năng đối phó với các ca COVID leo thang, Bộ trưởng Y tế nước này cho biết trong lúc biến thể Delta đang lan tràn trên quần đảo lớn nhất thế giới này.

Indonesia đang chật vật đối phó dịch. Trong 10 ngày qua có tới 6 ngày ghi nhận số ca nhiễm cao kỷ lục, dù có những biện pháp chế ngự mới.

Biến thể Delta được phát hiện tại 11 khu vực bên ngoài đảo Java đông dân cư, Bộ trưởng Y tế Budi Gunadi Sadikin cho hay.

Singapore

Một tàu du lịch của hãng Genting Cruise Lines trở về cập cảng Singapore sau khi phát hiện một hành khách nghi nhiễm COVID. Gần 3.000 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu bị cách ly trong phòng.

Một hành khách 40 tuổi xét nghiệm dương tính trên tàu và được chuyển vào bệnh viện để xét nghiệm thêm sau khi tàu cập bến sáng ngày 14/7, Hội đồng Du lịch Singapore loan báo.

“Hành khách được xác nhận có tiếp xúc trực tiếp với một ca được xác nhận trên đất liền, và được cách ly ngay theo đúng thủ tục y tế trên tàu,” Hội đồng cho biết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG