Đường dẫn truy cập

WHO phê duyệt vaccine Sinovac của Trung Quốc


Vaccine Sinovac của Trung Quốc
Vaccine Sinovac của Trung Quốc

Hôm 1/6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết họ đã phê duyệt vaccine COVID-19 do công ty dược Trung Quốc Sinovac Biotech sản xuất để đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp, theo Reuters.

Hội đồng chuyên gia độc lập của WHO cho biết trong một tuyên bố họ khuyến nghị dùng vaccine của Sinovac cho người lớn trên 18 tuổi.

Nhóm cố vấn kỹ thuật của WHO, bắt đầu họp vào ngày 5/5, đã đưa ra quyết định trên sau khi xem xét các dữ liệu lâm sàng mới nhất về tính an toàn và hiệu quả của vaccine Sinovac cũng như thực tiễn sản xuất của công ty.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus hoan nghênh động thái này, cho rằng vaccine an toàn và hiệu quả, đồng thời lưu ý rằng các yêu cầu bảo quản dễ dàng khiến nó phù hợp với các nước có thu nhập thấp.

Ông nói trong một cuộc họp báo: “Bây giờ điều quan trọng là phải nhanh chóng đưa những dụng cụ cứu sinh này đến tay những người cần chúng.”

Tại một số khu vực, Sinovac còn có thương hiệu là CoronaVac, là loại vaccine thứ tám được WHO phê chuẩn để ngừa COVID-19 và là loại thứ hai do một công ty Trung Quốc phát triển. Trước đó, vào ngày 7/5 WHO đã phê duyệt vaccine Sinopharm của Trung Quốc.

Sinovac cho biết tính đến cuối tháng 5 họ đã cung cấp hơn 600 triệu liều vaccine trong và ngoài nước và hơn 430 triệu liều đã được sử dụng.

Trung Quốc đã triển khai hàng trăm triệu liều vaccine Sinopharm và Sinovac trong nước và xuất khẩu chúng sang nhiều nước, đặc biệt là ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ Latinh.

Tại Việt Nam, vào ngày 1/6, Cục Quản lý Dược thuộc Bộ Y tế Việt Nam cho biết đang xem xét hồ sơ của vaccine Covid-19 do Sinopharm của Trung Quốc sản xuất để cấp phép khẩn cấp có điều kiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG