Đường dẫn truy cập

Cảnh sát biển Việt Nam và Bộ Ngoại giao Mỹ mở khóa đào tạo


Cảnh sát biển Việt Nam.
Cảnh sát biển Việt Nam.
Tờ Tuổi Trẻ đưa tin về một khóa đào tạo đa phương để nâng cao khả năng thực thi pháp luật trên biển, vừa khai mạc hôm qua tại phố cảng Hải Phòng.

Khóa đào tạo này dành cho các sĩ quan của 4 nước ven Vịnh Thái Lan, gồm có Malaysia, Campuchia, Việt Nam và Thái Lan.

Khóa đào tạo kéo dài 2 tuần lễ là do Cục Cảnh sát Biển Việt Nam và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đồng tổ chức trong khuôn khổ Sáng kiến Hợp tác Thực thi Pháp luật trên biển Vịnh Thái Lan, được hình thành vào năm 2010 với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao Mỹ để xác định những thách thức chung.

Tin của Giáo Dục Việt Nam hôm qua tường thuật rằng các học viên sẽ trao đổi kinh nghiệm tác chiến trong công tác phát hiện và ngăn chặn các hoạt động tội phạm trên biển, kể cả hoạt động buôn lậu, buôn người và đánh bắt thủy sản trái phép, buôn vũ khí và các loại hàng cấm khác.

Tham gia khóa tập huấn có 24 sĩ quan của 4 nước và đại diện của Lực lượng phòng vệ biển Hoa Kỳ, Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ và Quỹ Freeland.

Tin này trích lời Tham tán Chính trị Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà nội Mark Lambert nói rằng “những thách thức thực thi pháp luật trên biển sẽ chỉ sâu sắc thêm cùng với tầm quan trọng về kinh tế ngày càng tăng của khu vực Châu Á-Thái bình dương.”

Bản tin nhấn mạnh hợp tác đa phương là yếu tố quyết định để duy trì một môi trường biển hòa bình và ổn định cho sự phát triển kinh tế của khu vực.

Nguồn: Tuoi Tre, Vietnam News

VOA Express

XS
SM
MD
LG