Đường dẫn truy cập

Căng thẳng gia tăng giữa các di dân tại cảng Hy Lạp


Những người di cư khiêng đồ đạc tại cảng Piraeus ở Hy Lạp ,ngày 7 Tháng tư, 2016.
Những người di cư khiêng đồ đạc tại cảng Piraeus ở Hy Lạp ,ngày 7 Tháng tư, 2016.

Căng thẳng dâng cao giữa các di dân cắm trại trong cảng Piraeus của Hy Lạp, nơi giới hữu trách đang thúc bách họ di dời sang những nơi tạm trú khác, giữa lúc Liên hiệp Châu Âu đang tranh đấu để điểu chỉnh kế hoạch trục xuất các di dân bất hợp pháp để đổi lấy người tị nạn Syria.

Ước tính hiện có khoảng 4.700 di dân đang cắm trại ngoài trời tại cảng lớn nhất của Hy Lạp. Đã bùng phát ẩu đả tại đây vào hôm 6/4.

Một sự việc máy camera ghi hình được cho thấy một nhóm thanh niên tổ chức biểu tình tọa kháng giữa đường gây tắc nghẽn giao thông, dẫn tới xô xát với giới chức phụ trách cảng. Ít nhất một người đã bị bắt giữ vì bị cáo buộc là người cầm đầu.

Một người biểu tình khác túm lấy một em bé sơ sinh để lên đầu trong lúc ẩu đả với giới hữu trách. Chỉ vài phút sau, em bé đã được giằng khỏi tay ông ta vô sự và an toàn. Nhà chức trách Hy Lạp cho biết đang tiến hành điều tra.

Vụ việc xảy ra 2 ngày sau khi EU đưa một nhóm 200 di dân bất hợp pháp sang Thổ Nhĩ Kỳ để đổi lấy 200 người tị nạn Syria đang tạm trú trong các trại tị nạn tại đây.

Kế hoạch này khiến các tổ chức bảo vệ nhân quyền quan ngại về số phận của các di dân bị đưa sang Thổ Nhĩ Kỳ và dẫn tới việc duyệt xét lại các kế hoạch giải quyết người tị nạn của Châu Âu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG