Đường dẫn truy cập

Campuchia, Hoàn cầu Khải tượng hợp tác chống tình dục trẻ em trong du lịch


Hoàn cầu Khải tượng làm việc với cộng đồng, trẻ em, cha mẹ và các nhà lãnh đạo cộng đồng để cảnh giác trước những vụ lạm dụng (hình minh hoạ)
Hoàn cầu Khải tượng làm việc với cộng đồng, trẻ em, cha mẹ và các nhà lãnh đạo cộng đồng để cảnh giác trước những vụ lạm dụng (hình minh hoạ)
Bộ Du lịch Campuchia và tổ chức Hoàn cầu Khải tượng (World Vision) tại Campuchia hôm thứ Tư ký một Bản Ghi nhớ để hợp chống nạn khai thác tình dục trẻ em trong du lịch.

Bản Ghi nhớ được ký kết giữa ông Hor Sarum, Thứ trưởng Bộ Du lịch, và ông Jason Evans, Giám đốc Quốc gia của Hoàn cầu Khải tượng tại Campuchia.

Theo một thông cáo báo chí chung, Bộ Du lịch và Hoàn cầu Khải tượng sẽ cùng làm việc với Văn phòng chống Tội phạm và Ma túy Liên Hiệp Quốc (UNODC) và Cảnh sát Quốc tế Interpol để giải quyết vấn đề nghiêm trọng về khai thác tình dục trẻ em trong du lịch theo hai phương hướng phòng ngừa và bảo vệ.

Thông cáo chung cho biết Hoàn cầu Khải tượng sẽ làm việc với chính phủ Campuchia và ngành du lịch để nhận biết nhiều hơn những trẻ em có nguy cơ bị lợi dụng và hỗ trợ cho những hoạt động du lịch có trách nhiệm ưu tiên vào việc bảo vệ trẻ em.

Thêm vào đó, Hoàn cầu Khải tượng cũng làm việc với cộng đồng, với các trẻ em, với cha mẹ và các nhà lãnh đạo cộng đồng để cảnh giác cao trước những vụ lạm dụng.

Thông cáo báo chí cũng cho biết thêm là UNODC, và Interpol đang làm việc với những cơ quan thi hành công lực để bảo vệ trẻ em qua việc tăng cường sự đáp ứng của các cơ quan thi hành luật pháp, nhận diện và chống lại nạn khai thác tình dục trẻ em trong du lịch.

Dự án được Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID) tài trợ trong 4 năm với ngân khoản 7,5 triệu đô la Mỹ cho 4 quốc gia thuộc Tiểu vùng sông Mêkông; bao gồm Campuchia, Việt Nam, Thái Lan và Lào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG