Đường dẫn truy cập

Các nghi can vụ đánh bom ở Boston cũng nhắm tới New York


Thị trưởng New York Michael Bloomberg (phải) nói về việc các nghi can vụ nổ bom ở Boston nhắm tới New York trong một cuộc họp báo, 25/4/13
Thị trưởng New York Michael Bloomberg (phải) nói về việc các nghi can vụ nổ bom ở Boston nhắm tới New York trong một cuộc họp báo, 25/4/13
Thị trưởng thành phố New York nói rằng các nghi can vụ đánh bom cuộc chạy đua marathon ở Boston cũng nhắm tới thành phố của ông để thực hiện một cuộc tấn công tại Quảng trường Thời Gian.

Hôm thứ Năm, Thị trưởng Michael Bloomberg nói rằng nghi can còn sống sót Dzohokhar Tsarnaev, đã nói với các điều tra viên rằng anh của đương sự, Tamerlan, đã dự trù lái xe tới New York để kích nổ nhiều trái bom nữa. Nhưng kế hoạch tấn công New York đã bị trở ngại trong vòng vài ngày sau vụ đánh bom hôm 15 tháng Tư tại Boston khi Tamerlan chết sau vụ chạm súng với cảnh sát và Dzhokhar bị bắt một ngày sau đó.

Ông Bloomberg nói rằng New York – Ground Zero trong cuộc tấn công khủng bố năm 2001 làm 3.000 người thiệt mạng – vẫn là một mục tiêu hấp dẫn khủng bố.

Trong khi đó, tại Nga, cha mẹ của anh em Tsarnaev nói rằng các con của họ không thực hiện cuộc tấn công ở Boston giết chết ba người và gây thương tích cho hơn 250 người khác.

Mẹ của các nghi can này đã tố cáo nhà hữu trách Hoa Kỳ vể việc giết Tamerlan không cần thiết

VOA Express

XS
SM
MD
LG