Đường dẫn truy cập

Dân làng Miến Ðiện chạy sang Thái Lan lánh nạn


Dân Miến Ðiện băng qua sông Moei đến thị trấn Mae Sot ở Thái Lan để tránh các trận giao tranh giữa quân đội và các chiến binh sắc tộc Karen
Dân Miến Ðiện băng qua sông Moei đến thị trấn Mae Sot ở Thái Lan để tránh các trận giao tranh giữa quân đội và các chiến binh sắc tộc Karen

Các giới chức Thái Lan cho hay độ 1.000 dân làng Miến Ðiện đã vượt biên giới chạy sang một thị trấn của Thái Lan để tránh giao tranh giữa các binh sĩ Miến và nhóm nổi dậy thuộc thiểu số sắc tộc Karen.

Hôm chủ nhật, nhiều dân làng Miến điện đã dùng tàu băng qua sông Moei tại biên giới giữa Thái Lan và Miến Ðiện, để chạy sang thị trấn Mae Sot của Thái Lan.

Các giới chức nói dân làng đã rời Miến Ðiện sau khi giao tranh bùng nổ vào cuối ngày thứ Bảy, giữa quân đội Miến Ðiện và phe nổi dậy thuộc nhóm có tên là Quân đội Phật giáo Dân chủ Karen.

Đây là vụ chạy loạn thứ nhì của những người tỵ nạn Miến Ðiện chỉ nội trong tháng này.

Phe nổi dậy Karen đã chiếm nhiều tòa nhà tại thị trấn Myawwady tại biên giới Miến Ðiện hôm 7 tháng 11, khơi động các trận giao tranh kéo dài 2 ngày với quân đội Miến, khiến 20.000 dân làng chạy sang Thái Lan.

Nhiều ngày sau đó, rất nhiều người trong số này đã trở về nhà sau khi giao tranh chấm dứt.

Miến Ðiện là quê hương của nhiều nhóm sắc tộc vũ trang từng chiến đấu để đòi quyền tự trị, từ khi Miến Ðiện giành được độc lập từ tay nước Anh hồi năm 1948.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG