Đường dẫn truy cập

Miến Điện có thể sắp thả lãnh đạo dân chủ Aung San Suu Kyi


Một người ủng hộ bày tỏ sự vui mừng khi biết tin vị lãnh đạo dân chủ Aung San Suu Kyi sắp được thả ra
Một người ủng hộ bày tỏ sự vui mừng khi biết tin vị lãnh đạo dân chủ Aung San Suu Kyi sắp được thả ra

Giới cầm quyền quân nhân Miến Điện có vẻ sẽ sắp trả tự do cho lãnh đạo dân chủ Aung San Suu Kyi, sau khi giam giữ bà phần lớn thời gian trong hai thập kỷ qua.

Ngày hôm nay, một ngày trước khi bà dự kiến sẽ được phóng thích, các giới chức chính phủ nói với hãng thông tấn Pháp rằng việc trả tự do cho bà là chắc chắn, mặc dù họ không nêu rõ thời gian.

Ông Tin Oo, phó chủ tịch Đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ bị cấm hoạt động của bà Suu Kyi cho hay các nguồn tin của ông cho biết lệnh trả tự do cho bà đã được ký.

Giới hữu trách đã tăng cường an ninh ở Rangoon vào lúc những người ủng hộ bà tụ tập gần ngôi nhà bên hồ của bà cũng như tại trụ sở chính của đảng chính trị của bà.

Nếu được phóng thích vào ngày mai, có nghĩa là bà Suu Kyi sẽ được tự do 6 ngày sau khi Miến Điện tiến hành cuộc bầu cử đầu tiên trong 2 thập niên qua. Đảng chính trị của quân đội đã tuyên bố giành được đa số ghế ở cả hai viện Quốc hội, trong cuộc bầu cử mà các nhà lãnh đạo phương Tây và các nhà hoạt động nhân quyền nói là đã có gian lận và nhằm bảo đảm để quân đội tiếp tục nắm quyền cai trị dưới vỏ bọc dân sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG