Đường dẫn truy cập

Bà Suu Kyi kêu gọi người dân tranh đấu cho quyền lợi của mình


Bà Aung San Suu Kyi kêu gọi người dân đứng lên tranh đấu cho quyền lợi của mình và đòi hỏi dân chủ trong quốc gia do quân đội cầm quyền.
Bà Aung San Suu Kyi kêu gọi người dân đứng lên tranh đấu cho quyền lợi của mình và đòi hỏi dân chủ trong quốc gia do quân đội cầm quyền.

Lãnh tụ dân chủ của Miến Điện, bà Aung San Suu Kyi, trong một bài diễn văn hiếm thấy sau khi được phóng thích khỏi lệnh quản thúc tại gia, đã kêu gọi người dân đứng lên tranh đấu cho quyền lợi của mình và đòi hỏi dân chủ trong quốc gia do quân đội cầm quyền.

Hôm nay, hàng ngàn ủng hộ viên đã reo mừng cổ võ bà Suu Kyi khi bà phát biểu tại trụ sở chính của đảng Liên đoàn Toàn quốc vì Dân chủ do bà lãnh đạo ở Rangoon. Bà Suu Kyi nhấn mạnh quyền tự do ngôn luận là nền tảng của dân chủ.

Phát biểu với đài VOA, một phóng viên tại hiện trường mô tả đám đông “choáng ngợp vui mừng” trước việc bà Suu Kyi được phóng thích. Bà Suu Kyi khẳng định sẽ làm việc với tất cả các lực lượng dân chủ, đồng thời khuyến khích dân chúng đến với đảng của bà để chia sẻ những mối quan tâm của họ.

Hôm qua, bà Aung San Suu Kyi đã bước ra căn nhà bên bờ hồ ở Rangoon trong tiếng reo hò của hàng ngàn người ủng hộ và những lời hoan hô của các nhà lãnh đạo trên thế giới, những người đã từng tán dương cuộc tranh đấu của bà trong suốt mấy chục năm nay chống lại nhà cầm quyền quân sự Miến.

Phát biểu ngắn gọn bằng tiếng Miến, bà nói rằng “Nếu chúng ta đoàn kết, chúng ta sẽ đạt được mục tiêu của mình”.

Lệnh quản thúc tại gia 7 năm là lệnh giam giữ gần đây nhất trong loạt các vụ giam cầm kéo dài 15 năm đối với khôi nguyên Nobel Hòa Bình Aung San Suu Kyi trong suốt 21 năm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG