Đường dẫn truy cập

Giám đốc ở Anh của đế quốc truyền thông của ông Murdoch từ chức


Bà Rebekah Brooks từ chức Tổng Giám đốc của News International
Bà Rebekah Brooks từ chức Tổng Giám đốc của News International

Một viên giám đốc then chốt ở Anh của đế quốc truyền thông toàn cầu của ông Rupert Murdoch đã từ chức giữa lúc xảy ra trận bão tố vì vụ tai tiếng nghe lén điện thoại và hối lộ cho cảnh sát đã làm bùng ra những cuộc điều tra ở cả Âu châu lẫn Hoa Kỳ.

Bà Rebekah Brooks ngày hôm nay từ chức Tổng Giám đốc của News International, công ty con ở Anh của công ty News Corporation của ông Murdoch. Bà này là cựu biên tập của News of the World, tờ báo lá cải nằm ở trung tâm của vụ tai tiếng.

Ông Murdoch đột ngột đóng cửa tờ News of the World hồi tuần trước sau khi bị phanh phui là báo này đã thủ đắc trái phép những mẩu tin nhắn điện thoại của những người dân bình thường, trong đó có một thiếu nữ bị giết chết và gia đình của những binh sĩ tử trận.

Trong thông cáo phổ biến hôm nay, bà Brooks nói rằng việc bà “muốn tiếp tục nắm giữ vai trò lèo lái” đã làm mọi người không chú ý tới điều mà bà gọi là “những nỗ lực thành thật” của công ty để sửa chữa những vấn đề trong quá khứ.

Bà sẽ được thay thế bởi ông Tom Mockridge, người đứng đầu công ty truyền hình Sky Italia của News Corporation.

Bà Brooks đồng ý ra điều trần trước quốc hội Anh vào tuần tới về vụ tai tiếng nghe lén điện thoại và hối lộ cảnh sát. Vụ này cũng khiến ông Murdoch phải từ bỏ kế hoạch trả 12 tỉ đô la để làm chủ hoàn toàn công ty truyền hình vệ tinh British Sky Broadcasting ở Anh.

Ông Murdoch cùng với con trai ông, James Murdoch, người đứng đầu hoạt động quốc tế của News Corporation, cũng sẽ điều trần trước quốc hội vào tuần tới, sau khi đã từ chối vào lúc đầu.

Tại Hoa Kỳ, cơ quan điều tra liên bang FBI đã bắt đầu điều tra về vấn đề phải chăng các nhân viên của News Corporation đã tìm cách nghe lén điện thoại của những nạn nhân của vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 và gia đình của họ, hay tìm cách hối lộ cảnh sát để lấy thông tin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG