Đường dẫn truy cập

Sai sót về an toàn đầy rẫy trong công nghiệp đầu khí


Ông Hayward nói giảm thiểu cơ nguy liên quan đến hoạt động khoan dầu ngoài khơi là vấn đề của toàn ngành công nghệ dầu khí
Ông Hayward nói giảm thiểu cơ nguy liên quan đến hoạt động khoan dầu ngoài khơi là vấn đề của toàn ngành công nghệ dầu khí

Giám đốc chấp hành sắp rời nhiệm sở của công ty đầu khí BP cho biết các sơ sót trong vấn đề an toàn gây ra vụ tràn dầu trong vịnh Mexico không phải chỉ xảy ra riêng cho công ty BP, nhưng ông bác bỏ lời kêu gọi cấm khoan dầu.

Hôm thứ Tư, ông Tony Hayward đã nói trước các nhà làm luật của Anh rằng không phải chỉ có một mình công ty BP bị qui lỗi cho vụ nổ giếng dầu Deepwater Horizon, làm 11 người thiệt mạng và gây ra một trong những thảm họa môi sinh nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Ông nói rằng tai họa này còn là một thảm họa cho chính cá nhân ông.

Ông Hayward nói trước Ủy ban Năng lượng và Khí hậu Biến đổi tại Anh quốc rằng ông không tin là vụ tràn dầu không kiểm soát được phản ánh trường hợp độc nhất vô nhị của BP mà thôi.

Ông nói giảm thiểu cơ nguy liên quan đến việc khoan dầu ở ngoài khơi là một vấn đề của toàn thể ngành công nghệ dầu khí, mà theo lời ông, sẽ học được bài học từ vụ tràn dầu trong vịnh Mexico.

Nhưng ông cũng nói là đòi cấm tất cả các giàn khoan dầu hoạt động là điều không thực tế, khi xét tới nhu cầu về dầu hỏa và khí đốt trên thế giới.

Ông Hayward nói rằng hai đối tác của BP là Transocean và Halliburton cũng can dự vào vụ nổ giàn khoan trong vịnh Mexico.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG