Đường dẫn truy cập

BP lại được phép khoan giếng dầu tại Vịnh Mexico


BP lại được phép khoan giếng dầu tại Vịnh Mexico
BP lại được phép khoan giếng dầu tại Vịnh Mexico

Cơ quan điều tiết luật lệ của Hoa Kỳ cho phép công ty dầu BP có trụ sở ở Anh được bắt đầu khoan dầu trở lại trong vùng nước sâu ở vịnh Mexico.

Hôm Thứ Tư, Cơ Quan An Toàn và Cải Thiện Môi Trường nói rằng, họ đã chấp thuận kế hoạch của BP khoan dầu trong lô khai thác Kaskida, cách thành phố Lafayette, bang Louisiana khoảng 396 kilomet về hướng nam.

Trong một tuyên bố, cơ quan này nói BP “đã hội đủ tất cả những đòi hỏi về cải thiện an toàn” và trong một vài trường hợp công ty này đã hội đủ các tiêu chuẩn vượt quá những đòi hỏi của Hoa Kỳ.

Đây là giấy phép đầu tiên mà BP có được kể từ khi xảy ra vụ nổ giếng dầu Macondo của BP hồi năm ngoái cũng ở ngoài khơi bờ biển bang Louisiana, làm 11 công nhân thiệt mạng và gây ra vụ tràn dầu tệ hại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Giếng dầu do BP đề nghị sẽ ở độ sâu hơn 1 ngàn 8 trăm mét dưới mặt nước biển trong Vịnh Mexico, sâu hơn giếng dầu Macondo.

Ít nhất đã có một nhà lập pháp đả kích tiến trình chấp thuận này.

Dân biểu Ed Markey thuộc Đảng Dân Chủ, đại diện bang Massachussetts gọi đó là một điều đáng thất vọng vì BP được cấp phép khi họ chưa trả một khoản tiền phạt nào liên quan tới vụ tràn dầu ra biển khổng lồ hồi năm ngoái.

VOA Express

XS
SM
MD
LG