Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp: Đã đến lúc lực lượng châu Phi dẫn đạo tại Mali


Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius trong 1 hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp các nhà lãnh đạo Tây Phi, Abidjan, 19/1/2013
Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius trong 1 hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp các nhà lãnh đạo Tây Phi, Abidjan, 19/1/2013
Bộ trưởng Ngoại giao Pháp nói đã đến lúc lực lượng châu Phi dẫn đạo trong cuộc chiến đẩy các phần tử chủ chiến Hồi giáo ra khỏi miền bắc Mali.

Ông Laurent Fabius phát biểu tại một hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp các nhà lãnh đạo Tây Phi được tổ chức hôm thứ Bảy tại Abidjan - thủ đô thương mại của Côte d’Ivoire - để thảo luận về việc gởi thêm binh sĩ đến Mali để giúp Pháp trong cuộc chiến.

Các nước láng giềng dự trù sẽ gởi ít nhất 3.000 binh sĩ đến Mali sau khi Pháp can thiệp cách đây một tuần lễ để chặn đứng đà tiến của các phần tử chủ chiến Hồi giáo đang kiểm soát miền bắc.

Hôm thứ Sáu, các giới chức tại Mali nói lực lượng chính phủ được Pháp yễm trợ đã tái chiếm thị trấn Diabaly, đẩy các phần tử Hồi giáo ra khỏi thị trấn mà họ đã chiếm hôm thứ Hai. Lực lượng Mali trước đó cho biết cũng đã tái chiếm thị trấn Konna nằm xa về phía đông.

Các giới chức Pháp nói hiện có khoảng 1.800 binh sĩ Pháp tại Mali và trong vài ngày tới lực lượng này sẽ tăng lên thành 2.500 người. Pháp nói quân đội Pháp sẽ ở lại Mali cho đến khi tình hình tại nước này ổn định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG