Đường dẫn truy cập

Các nhà lãnh đạo Tây Phi họp bàn về vụ khủng hoảng Mali


Binh sĩ Mali trên đường đến Markala, cách Bamako 240 kilômét về hướng bắc (18/1/2013).
Binh sĩ Mali trên đường đến Markala, cách Bamako 240 kilômét về hướng bắc (18/1/2013).
Các nhà lãnh đạo Tây Phi hôm nay nhóm họp để thảo luận về việc phái thêm binh sĩ tới Mali để trợ giúp các binh sĩ Pháp đang chiến đấu chống lại những phần tử Hồi giáo hiếu chiến ở miền bắc.

Hội nghị ở thủ đô Abidjan của Cote D’Ivoire sẽ bao gồm nhiều vị nguyên thủ của các nước thuộc khối ECOWAS. Chủ tịch Ủy hội ECOWAS Desire Kadre Ouedraogo hôm thứ sáu nói rằng tình hình ở Mali đòi hỏi phải có hành động ngay tức khắc.

Các giới chức ở Mali cho hay các lực lượng chính phủ được Pháp hậu thuẫn đã chiếm lại một thị trấn thứ nhì từ tay các phiến quân Hồi giáo.

Hôm qua, các giới chức địa phương nói rằng phiến quân đã bị đánh đuổi ra khỏi thị trấn Diabaly, cách thủ đô Bamako khoảng 400 kilomét về hướng đông bắc. Phiến quân đã chiếm thị trấn này hôm thứ hai.

Trước đó, quân đội Mali và các giới chức Pháp nói rằng các lực lượng Mali đã chiếm lại Konna, một thị trấn nằm ở mạn đông thị trấn Diabaly. Việc phiến quân chiếm thị trấn này hồi tuần trước đã khiến Pháp quyết định can thiệp vào nước thuộc địa cũ của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG