Đường dẫn truy cập

Phó TT Biden: Hoa Kỳ sẽ không bỏ rơi Afghanistan


Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden (trái) và Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai tại một cuộc họp báo trong thủ đô Kabul
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden (trái) và Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai tại một cuộc họp báo trong thủ đô Kabul

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã bảo đảm với Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai rằng Hoa Kỳ sẽ không bỏ rơi nước ông sau năm 2014, mà theo một thỏa hiệp đạt được năm ngoái, là thời điểm các lực lượng liên minh dự tính giao lại quyền kiểm soát an ninh cho người Afghanistan.

Ông Biden đưa ra nhận định này hôm thứ Ba tại một cuộc họp báo chung sau khi họp với Tổng thống Karzai.

Ông cho biết Hoa Kỳ sẽ tiếp tục huấn luyện và viện trợ cho Afghanistan sau năm 2014, và nói thêm rằng hai quốc gia đều có chung mục đích, đó là một quốc gia Afghansitan ổn định, có chủ quyền, không phải là nơi ẩn náu cho quân khủng bố.

Ông nói rằng binh sỹ Mỹ với các lực lượng an ninh địa phương đang bẻ gãy được đà tiến của quân nổi dậy Taliban tại Afghanistan và Pakistan.

Ông nói rằng các lực lượng Afghansitan và Paksitan cần phải tạo thêm áp lực đối với quân nổi dậy Taliban ở cả hai bên biên giới để củng cố những thắng lợi đã đạt được.

Ông Karzai nói rằng cuộc họp với ông Biden tập trung vào vấn đề hợp tác chiến lược giữa hai nước, an ninh tại Afghanistan và khu vực, và tiến trình chuyển giao trách nhiệm an ninh cho các lực lượng Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG