Đường dẫn truy cập

Bạo động tiếp diễn tại Ai Cập


Cảnh sát chống bạo động Ai Cập trong vụ đụng độ với người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi tại Cairo, ngày 6/10/2013.
Cảnh sát chống bạo động Ai Cập trong vụ đụng độ với người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi tại Cairo, ngày 6/10/2013.
Các giới chức an ninh Ai Cập cho biết các tay súng đã giết chết 5 binh sĩ tại một khu vực nhiều biến động dọc theo kênh đào Suez, trong khi một vụ nổ đã làm 2 người thiệt mạng tại Bán đảo Sinai.

Ngày hôm nay, những tay súng đã bắn vào một toán toàn tiễu của quân đội tại một điểm kiểm soát gần thành phố Ismailia.

Vụ nổ đánh trúng một tòa nhà trụ sở an ninh tại thị trấn al-Tour, làm khoảng 50 người bị thương.

Vùng này đã chứng kiến sự gia tăng hoạt động của các phần tử chủ chiến kể từ khi quân đội Ai Cập lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi vào tháng 7 năm nay.

Bạo động tại những nơi khác của Ai Cập, đặc biệt trong thủ đô Cairo cũng vẫn tiếp diễn với việc lực lượng an ninh đàn áp những người biểu tình ủng hộ cựu Tổng thống Morsi.

Giao tranh giữa cảnh sát và những người ủng hộ ông Morsi vào ngày Chủ Nhật đã làm hơn 50 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.
Phần lớn các vụ bạo động xảy ra tại Cairo.

Các vụ giao tranh trên đường phố bùng ra giữa những người Hồi giáo và những người biểu tình ủng hộ quân đội ăn mừng một ngày quốc lễ nhân kỷ niệm 40 năm cuộc chiến tranh Ả Rập-Israel.

Chính phủ lâm thời Ai Cập được quân đội hậu thuẫn hy vọng nhân ngày lễ hôm qua nhấn mạnh đến sự ủng hộ của quần chúng đối với nhà lãnh đạo quân đội, tướng Abdel Fatah el-Sissi.

Nhưng đảng Huynh Đệ Hồi giáo ủng hộ ông Morsi đã tổ chức các cuộc tuần hành riêng dưới chiêu bài “Phản đối cuộc Đảo chính.”

Quân đội đã lật đổ Tổng thống Morsi hồi tháng 7 và thành lập một chính phủ lâm thời với lời hứa viết lại hiến pháp và mở các cuộc bầu cử mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG