Đường dẫn truy cập

Ai Cập: Đụng độ bùng ra sau lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu


Những người biểu tình ủng hộ và chống tổng thống bị lật đổ đụng độ ở Cairo, 4/10/13
Những người biểu tình ủng hộ và chống tổng thống bị lật đổ đụng độ ở Cairo, 4/10/13
Đụng độ nổ ra sau các buổi cầu nguyện ngày thứ Sáu tại Ai Cập khi hằng ngàn người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ của nước này toan biểu tình chống lại quân đội đã lật đổ ông.

Cơ quan thông tấn Reuters đưa tin rằng một người biểu tình thiệt mạng vì thương tích do súng bắn tại trung tâm Cairo sau khi những người biểu tình tuần hành đụng độ với lực lượng an ninh Ai Cập.

Mặc dầu có vụ trấn áp về an ninh kéo dài cả tuần lễ và hằng trăm vụ bắt giữ những người ủng hộ phong trào Huynh đệ Hồi Giáo của cựu Tổng thống Mohamed Morsi, những người biểu tình hôm thứ Sáu có vẻ quyết tâm xuống đường tại Cairo và nhiều thành phố khác của Ai Cập.

Một sự hiện diện mạnh của quân đội là rõ ràng để tìm cách ngăn chặn dân chúng tiến về Quảng trường Tahrir, một tụ điểm trong ba năm qua của những người bất đồng chính kiến và đòi hỏi thay đổi chính trị cũng như xã hội. Cảnh sát bắn hơi cay mắt vào người biểu tình khi họ tới gần quảng trường vào ngày thứ Sáu.

Chế độ tạm thời do quân đội hậu thuẫn nói rằng việc trấn áp người biểu tình là để phòng vệ, nhắm vào các phần tử “khủng bố”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG