Đường dẫn truy cập

Báo Mỹ đăng tên người gốc Việt tử vong vì Corona trên trang nhất


Trang nhất của New York Times hôm 24/5.
Trang nhất của New York Times hôm 24/5.

Một nhật báo hàng đầu của Mỹ hôm 24/5 đăng tải trên toàn trang nhất cáo phó về một nghìn nạn nhân tử vong vì virus Corona ở Hoa Kỳ, gồm có một nữ nhà văn gốc Việt 33 tuổi, trong bối cảnh số người chết vì COVID-19 ở Mỹ sắp tăng lên 100 nghìn người.

Cô Kimarlee Nguyễn, giáo viên giảng dạy môn văn học tại trường Brooklyn Latin School, là một trong số hơn 60 nhân viên của Bộ Giáo dục thành phố New York qua đời vì virus xuất phát từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Trong đoạn thông tin ngắn tưởng nhớ cô, tờ New York Times nói rằng nhà giáo gốc Việt này đã “truyền cảm hứng cho các học sinh của mình”.

Trường Brooklyn Latin School cho biết rằng toàn trường “đau buồn vì sự qua đời đột ngột của cô giáo yêu quý của chúng ta” hôm 5/4.

Cơ sở giáo dục này nói thêm rằng giáo viên gốc Việt này là người “sôi nổi, nhiệt huyết và tràn đầy tình yêu thương”.

Tin cho hay, cô Kimarlee từng viết các tác phẩm dựa trên trải nghiệm của cha mẹ cô dưới thời kỳ Khmer Đỏ ở Campuchia cũng như tại một trại tị nạn ở Thái Lan trước khi họ tới Mỹ định cư.

Dưới tiêu đề có nội dung, “Số tử vong ở Mỹ gần 100 nghìn người, một sự mất mát không thể đo đếm được”, kèm theo hàng tít phụ, “Họ không chỉ là những cái tên trong danh sách. Họ chính là chúng ta”, tờ báo hàng đầu của Mỹ chỉ đăng tải tên và thông tin cá nhân của khoảng một nghìn người Mỹ trên khắp cả nước tử vong vì virus Corona.

New York Times nói rằng quyết định không đăng ảnh và tin tức như bình thường, mà chỉ đăng danh sách những người tử vong vì virus xuất phát từ Vũ Hán, Trung Quốc, để truyền tải tác động lớn cũng như các thảm kịch khác nhau vì Corona ở Mỹ.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, tới ngày 25/5, con số tử vong vì Corona ở Mỹ là hơn 97 nghìn người và tổng số ca nhiễm là gần 1,7 triệu người -- tỷ lệ cao nhất trên thế giới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG