Đường dẫn truy cập

Sáng lập viên Wikileaks được trả 1,5 triệu để viết hồi ký


Sáng lập viên Wikileaks Julian Assange
Sáng lập viên Wikileaks Julian Assange

Sáng lập viên Wikileaks Julian Assange đã đạt được một thỏa thuận trị giá 1,5 triệu đôla với 2 nhà xuất bản sách, và theo dự tính sẽ nộp bản thảo sớm, vào tháng 3 năm 2011.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho tờ Sunday Times của Anh, ông Assange nói ông không muốn viết sách, tuy nhiên bị buộc phải viết để kiếm tiền trang trải chi phí pháp lý, và để tài trợ hoạt động của trang web gây nhiều tranh cãi của ông.

Theo tường trình của giới truyền thông hôm Chủ nhật, nhà xuất bản Mỹ Alfred A. Knopf và nhà xuất bản Canongate của Anh theo dự kiến, sẽ trả cho ông Assange tổng cộng 1,3 triệu đôla cho quyển hồi ký của ông.

Người ta tin rằng ông Assange sẽ kiếm được thêm nhiều món tiền phụ trội từ các thị trường khác, và để đăng lại từng kỳ quyển hồi ký của ông.

Ông Assange, một công dân Úc, đã gây phẫn nộ trong giới lãnh đạo trên khắp thế giới khi cho công bố các thông tin mật được tiết lộ cho tổ chức của ông.

Trong vụ mới nhất, ông Assange đã phát tán hàng ngàn công điện ngoại giao mật của Mỹ, gây phẫn nộ trong chính phủ Mỹ.

Các công ty Visa, MasterCard và dịch vụ trả tiền Paypal đã ngưng hợp tác với Wikileaks, gây cản trở cho những khoản tiền tặng dữ cho trang web của ông Assange.

Hiện ông Assange đang cư ngụ tại một tòa lâu đài của một ủng hộ viên ở Anh, để chờ ra tòa liên quan tới cố gắng của Thụy điển đòi dẫn độ ông để trả lời những cáo buộc quy cho ông Assange tội hãm hiếp.

Hiện ông được tại ngoại hầu tra, với những điều kiện nghiêm khắc, kể cả đeo một dụng cụ điện tử để theo dõi, và phải trình diện cảnh sát hàng ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG