Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ bênh vực cho cách đối xử với nghi can vụ WikiLeaks


Quân đội Mỹ bênh vực cho cách đối xử với nghi can vụ WikiLeaks
Quân đội Mỹ bênh vực cho cách đối xử với nghi can vụ WikiLeaks

Bộ quốc phòng Hoa Kỳ phủ nhận tin nói rằng binh nhì bị nghi chuyển văn kiện mật cho WikiLeaks đang bị đối xử sai trái tại một nhà tù của Thủy quân Lục chiến gần thủ đô Washington.

Các giới chức quân đội hôm thứ Sáu nói rằng tố cáo về việc đối xử sai trái liên quan tới binh nhì Bradley Manning là “hoàn toàn sai lạc.” Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng, Đại tá David Lapman nói rằng ông Manning có quyền như các tù nhân khác bị giam tại nhà giam bảo vệ an ninh tối đa.

Ông nói thêm rằng ông Manning đang ở trong một phòng giam tiêu chuẩn cho một người và được đọc báo và tiếp khách. Các giới chức quân đội cũng nói rằng ông Manning có chỗ ngủ tử tế và có thể nghe tiếng của những tù nhân khác.

Ông Manning, một chuyên gia phân tích tình báo, đã bị bắt trước đây trong năm nay ở Kuwait và được chuyển về căn cứ Thủy quân Lục chiến Quantico. Ông bị tố cáo là đã tải xuống và chuyển đi các thông tin mật.

Người sáng lập WikiLeaks, ông Julian Assange, không chịu tiết lộ ai là người cung cấp tài liệu mật cho ông. Ông nói rằng ông chưa hề nghe tới tên Bradley Manning cho tới khi tên này được báo chí đề cập tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG