Đường dẫn truy cập

8 chiến binh al-Qaida bị tiêu diệt ở Yemen


Các cuộc tấn công bằng phi đạn đã giết chết 8 phần tử chủ chiến tình nghi tại một cứ địa của al-Qaida ở Yemen, vài ngày sau khi Hoa Kỳ loan báo họ đã chặn đứng được một âm mưu khủng bố của tổ chức này ở Yemen.

Cư dân địa phương cho hay các vụ tấn công bằng phi đạn xảy ra hồi sớm hôm nay ở thị trấn Jaar ở miền nam, khu vực được sử dụng làm căn cứ của nhóm al-Qaida ở Bán đảo Ả Rập.

Hôm thứ Hai, các giới chức Hoa Kỳ tiết lộ rằng họ đã phá được một âm mưu đánh bom một máy bay tới Mỹ bằng thiết bị nổ giấu trong đồ lót giống như một âm mưu đánh bom hồi năm 2009.

Truyền thông Hoa Kỳ cho hay người đàn ông mà al-Qaida ở Bán đảo Ả Rập giao nhiệm vụ thực hiện âm mưu này thực chất là một gián điệp hai mang, người đã xâm nhập vào nhóm chủ chiến này.

Các giới chức tình báo của Hoa Kỳ và các nước khác cho hay điệp viên này đã đưa thiết bị nổ này cho các giới chức Hoa Kỳ để phân tích.

Họ cũng nói rằng điệp viên này đã cung cấp thông tin dẫn tới vụ không kích hôm Chủ nhật giết chết thủ lĩnh al-Qaida Fahd Mohammed Ahmed al-Quso ở Yemen.

Amed al-Quso đã bị truy nã vì vai trò của ông ta trong vụ đánh bom hồi năm 2000 trên tàu USS Cole ngoài khơi bờ biển Yemen.

17 thủy thủ Hoa Kỳ đã thiệt mạng trong vụ nổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG