Đường dẫn truy cập

28 người chết trong lúc Yemen mở cuộc tấn công chống al-Qaida


Các giới chức Yemen cho biết ít nhất 16 phần tử chủ chiến và 12 binh sỹ chính phủ đã thiệt mạng hôm Chủ nhật trong lúc binh sỹ được máy bay chiến đấu và trọng pháo yểm trợ mở một cuộc tấn công lớn để tái chiếm thành phố Zinjibar ở miền nam do al-Qaida chiếm giữ.

Vụ tấn công tới tấp vào các khu vực trong tỉnh Abyban, gồm cả thành phố Jaar, nơi quân al-Qaida vẫn giữ quyền kiểm soát kể từ tháng Ba năm 2011. Nếu như quân đội chính phủ có thể tái chiếm được Jaar, họ sẽ vây hãm Zinjibar, thủ phủ của tỉnh.

Các nguồn tin quân sự tại Yemen cho biết chừng 25 ngàn binh sỹ đang tham gia vào chiến dịch nhắm dẹp những vị trí cố thủ của al-Qaida tại Abyan.

Những vụ tấn công diễn ra vào lúc cố vấn hàng đầu chống khủng bố của Tổng thống Obama, ông John Brennan, hôm Chủ nhật họp với Tổng thống Abed Rabbo Mansour Hadi tại thủ đô Sana’a.

Ông Brennan, cũng họp với tham mưu trưởng quân đội Yemen, đã chuyển đạt lời cam kết mạnh mẽ của Washington ủng hộ cho những nỗ lực nhắm ổn định quốc gia trong lúc nước này chuẩn bị cho điều mà đại sứ quán Mỹ ở Yemen gọi là “Cuộc đối thoại toàn diện của quốc gia.”

Văn phòng của ông Hadi cho hay lãnh đạo Yemen đã trình bày với ông Brennan về tiến bộ của quân đội trong cuộc chiến chống chi nhánh của al-Qaida tại Yemen, al-Qaida tại bán đảo Ả Rập. Theo các cơ quan tình báo Tây phương thì đây là một trong những nhóm chi nhánh của al-Qaida nguy hiểm nhất thế giới.

Cũng hôm Chủ nhật, các giới chức ở Yemen cho hay 2 máy bay không người lái bị cho là của Hoa Kỳ đã giết chết ít nhất 11 phần tử chủ chiến al-Qaida ở miền Nam nước này.

Washington chưa thừa nhận liệu có phải Hoa Kỳ đã đứng sau các cuộc tấn công diễn ra hôm qua hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG