Đường dẫn truy cập

Hơn 55 người thiệt mạng trong vụ đánh bom kép ở Syria


Lửa và khói bốc lên sau hai vụ nỏ bom ở khu vực Qazaz tại Damascus, ngày 10/5/2012
Lửa và khói bốc lên sau hai vụ nỏ bom ở khu vực Qazaz tại Damascus, ngày 10/5/2012

Giới hữu trách Syria cho biết một vụ đánh bom tự sát kép ở Damascus đã làm ít nhất 55 người thiệt mạng và 370 người bị thương, khiến cho vụ này là vụ tấn công đẫm máu nhất ở Syria kể từ khi cuộc nổi dậy của phe đối lập bắt đầu diễn ra cách đây 14 tháng.

Truyền thông nhà nước Syria cho hay 2 kẻ đánh bom xe tự sát mang theo 1.000 kg chất nổ đã kích nổ chính mình trong hai vụ liên tiếp ở quận Qazaz ở thủ đô trong giờ đi làm buổi sáng ngày hôm nay.

Các vụ nổ đã gây nên cảnh tượng của một vụ tàn sát với xe cộ bị cháy đen và thi thể người chết nằm la liệt trên phố.

Những người chứng kiến nói rằng vụ tấn công có vẻ như nhắm vào một tòa nhà tình báo quân đội Syria và đã phá hủy mặt tiền của tòa nhà.

Chính phủ đã qui trách nhiệm cho “các phần tử khủng bố” mà họ nói rằng đứng đằng sau vụ nổi dậy chống lại Tổng thống Bashar al-Assad.

Nhưng Hội đồng Quốc gia Syria lưu vong đã cáo buộc chính phủ dàn dựng vụ tấn công để tìm cách bôi nhọ phong trào đối lập và khiến cho phái bộ quan sát Liên Hiệp Quốc sợ hãi.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về những vụ nổ này.
Lãnh đạo phái bộ quan sát Liên Hiệp Quốc, Trung tướng người Na Uy Robert Mood đã tới thăm hiện trường vụ nổ ngày hôm nay nơi ông đã lên án vụ bạo động.

Đặc sứ quốc tế Kofi Annan, người giám sát các quan sát viên Liên Hiệp Quốc, đã gọi vụ đánh bom kép này là “ghê rợn.”

Trong một công bố, ông Annan nói rằng người dân Syria “đã phải chịu đựng quá nhiều.”

Vụ tấn công ngày hôm nay xảy ra một ngày sau khi một vụ nổ bom bên đường gần thành phố điểm nóng Daraa làm bị thương 10 binh sĩ đang hộ tống Tướng Mood và các quan sát viên Liên Hiệp Quốc.

Các nhân viên của Liên Hiệp Quốc đã không hề hấn gì.

Liên Hiệp Quốc cho biết hơn 9.000 người đã thiệt mạng trong vụ bạo động có liên quan đến cuộc nổi dậy chống chính phủ bắt đầu nổ ra từ tháng Ba năm 2011.

Trong khi đó, quá trình kiểm phiếu cuộc bầu cử quốc hội hôm thứ Hai ở Syria vẫn đang được tiến hành. Các nhóm đối lập đã gọi cuộc bầu cử này là giả mạo.

Những hình ảnh từ Syria:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG