Đường dẫn truy cập

Tổng thống Argentina có cơ may thắng lớn trong cuộc bầu cử


Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner
Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner

Tổng thống Argentina, Cristina Fernandez de Kirchner, dường như sẽ thắng lớn trong cuộc tái ứng cử tổng thống hôm Chủ nhật.

Một cuộc thăm dò cử tri sau khi cuộc bầu cử kết thúc hôm Chủ nhật cho thấy bà được 55% cử tri ủng hộ trong khi đối thủ theo sát bà, tỉnh trưởng tỉnh Santa Fe theo khuynh hướng xã hội, ông Hermes Binner, chỉ được 14% phiếu bầu.

Đây sẽ là một thắng lợi cả vui lần buồn cho bà Fernandez vì phu quân của bà, cựu tổng thống Nestor Kirchner, đã từ trần vì một cơn nhồi máu cơ tim một năm trước đây tính cho đến tuần lễ này.

Bà Fernadez kế nhiệm phu quân năm 2007, đã cố cầm nước mắt khi bà đến bỏ phiếu tại Rio Gallegos, thị trấn quê nhà của phu quân.

Các chuyên gia phân tích thời cuộc cho rằng cử tri cảm thông với nỗi đau buồn của bà và nền kinh tế vững mạnh đã giúp bà Fernandez tái đắc cử.

Tổng thống Fernandez cho biết bà cảm thấy tự hào là một người Argentine, nhất là khi bà nhìn vào tình hình kinh tế thế giới.

Nếu kết quả cuộc thăm dò trở thành hiện thực, Bà Fernandez cũng sẽ là nữ tổng thống đầu tiên tái đắc cử chức vụ này tại châu Mỹ Latin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG