Đường dẫn truy cập

Argentina: Xe lửa đụng xe buýt, 11 người chết, hơn 200 người bị thương


Hiện trường sau khi tai nạn xảy ra trong thủ đô Buenos Aires, Argentina
Hiện trường sau khi tai nạn xảy ra trong thủ đô Buenos Aires, Argentina

Nhà chức trách Argentina nói một chuyến xe lửa đâm sầm vào một xe buýt và sau đó bị một chuyến xe lửa khác đâm vào trong giờ cao điểm buổi sáng, làm ít nhất 11 người chết và 200 người bị thương.

Các giới chức nói tai nạn chết người này xảy ra tại Buenos Aires hôm thứ Ba khi hàng ngàn người dùng phương tiện giao thông này đổ đến nhà ga Flores tại thủ đô Argentina để đi làm.

Nhân viên cứu hỏa và nhân viên cứu nạn khẩn cấp khác chạy vội đến hiện trường để cứu những người sống sót, một số người bị kẹt trong đống đổ nát. Những người bị thương được gấp rút đưa đến các bệnh viện trong vùng để chữa trị.

Các nhà điều tra đang xem xét báo cáo là tài xế xe buýt không để ý đến dấu hiệu có xe lửa chạy ngang và làm gãy rào cản chỉ dấu nguy hiểm nếu vượt qua đường rầy. Bộ trưởng Giao thông Juan Pablo Schiavi nói tài xế xe buýt là một trong số những người chết.

Một tai nạn tương tự đã xảy ra cách đây hơn 3 năm.

Vào tháng 3 năm 2008, có ít nhất 18 người chết và khoảng 45 người bị thương khi một xe buýt bị một chuyến xe lửa đụng phải tại thị trấn Dolores ở miền đông Argentina.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG