Đường dẫn truy cập

Liên đoàn Ả Rập xem xét kế hoạch hòa bình Syria


Các vị ngoại trưởng của Liên đoàn Ả Rập họp tại thủ đô Baghdad, Iraq
Các vị ngoại trưởng của Liên đoàn Ả Rập họp tại thủ đô Baghdad, Iraq

Các vị ngoại trưởng thuộc Liên đoàn Ả Rập theo dự liệu sẽ ủng hộ kế hoạch của đặc sứ Kofi Annan để chấm dứt vụ khủng hoảng Syria, một ngày sau khi Tổng thống Bashar al-Assad chấp nhận đề nghị này.

Các vị ngoại trưởng đang họp dưới sự bảo vệ an ninh nghiêm nhặt tại thủ đô Baghdad của Iraq. Các nhà lãnh đạo Ả Rập sẽ họp thượng đỉnh tại thành phố này vào ngày mai.

Liên đoàn Ả Rập đã tạm thu hồi tư cách hội viên của Syria năm ngoái sau khi chính phủ của ông Assad không chấm dứt vụ đàn áp đầy bạo động.

Các nhà ngoại giao Tây phương và những nhân vật đối lập Syria đã tiếp nhận kế hoạch hòa bình 6 điểm của ông Annan với sự hoài nghi, trong lúc giao tranh tiếp diễn giữa các lực lượng chính phủ và phe nổi dậy.

Những nhân vật đối lập tố cáo ông Assad chấp nhận kế hoạch này để có thêm thời giờ tập kết binh lính cho một chiến dịch triệt hạ những khu vực của phe nổi dậy.

Hôm qua, Liên hiệp quốc cho biết số người bị giết hại trong vụ đàn áp ở Syria đã vượt mức 9,000 người, cao hơn khoảng 1,000 người so với ước tính trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG