Đường dẫn truy cập

Ông già khó chịu đã qua đời


Ông Andy Rooney, nhà bình luận truyền hình trên tạp chí tin tức '60 Minutes' của đài CBS đã qua đời, thọ 92 tuổi
Ông Andy Rooney, nhà bình luận truyền hình trên tạp chí tin tức '60 Minutes' của đài CBS đã qua đời, thọ 92 tuổi

Nhiều thế hệ người Mỹ gọi ông là một ông già khó chịu, lúc nào cũng muốn nói thẳng tất cả những gì mình nghĩ trong đầu.

Andy Rooney, nhà bình luận truyền hình từ mấy chục năm qua đã qua đời vào khuya thứ sáu ở một bệnh viện thành phố New York do các biến chứng từ phẫu thuật, thọ 92 tuổi.

Từng đoạt các giải thưởng truyền hình, ông nổi tiếng nhất với các bài bình luận trên tạp chí tin tức “60 Minutes” hằng tuần của đài CBS.

Xuất hiện ở những phút cuối của tạp chí, ông chia sẻ cảm nghĩ và ý kiến của mình về đủ mọi đề tài, từ chiến tranh Iraq cho tới những gì đang có trong ngăn kéo bàn giấy của mình.

Ông thường phàn nàn về những gì mà ông gọi là những sự thật không chịu nói ra của cuộc sống, cách tiếp cận đó giúp ông được cảm tình với khán giả truyền hình nhưng cũng hay khuấy động tranh cãi.

Rooney bị đài CBS cho nghỉ ba tháng vào năm 1990 sau khi một tạp chí bênh vực người đồng tính cho rằng ông có các ý kiến kỳ thị thành phần này.

Rooney bắt đầu làm cho đài CBS vào năm 1949, với tư cách phóng viên phát thanh. Năm 1957, Rooney viết tin tức truyền hình cho đài này và tham gia tạp chí “60 Minutes” hằng tuần vào năm 1968, các bài bình luận của ông nhanh chóng trở thành một mục thường xuyên trước khi chấm dứt tạp chí.

Tổng cộng ông đã đưa ra 1.097 lời bình luận trước khi ngưng tiếng vào tháng 10 vừa qua.

Rooney cũng là tác giả của 16 cuốn sách, trong đó có “Andy Rooney: 60 Years of Wisdom and Wit,” Andy Rooney: 60 năm Trí tuệ và Dí dỏm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG