Đường dẫn truy cập

Ai sẽ là Vua phá lưới World Cup 2022?


Tiền đạo Kylian Mbappe số 10 đội tuyển Pháp, một trong những ứng viên giải Chiếc giày vàng tại World Cup 2022 Qatar.
Tiền đạo Kylian Mbappe số 10 đội tuyển Pháp, một trong những ứng viên giải Chiếc giày vàng tại World Cup 2022 Qatar.

Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 tại Qatar đang tiến gần đến giai đoạn loại trực tiếp. Một trong những giải thưởng hàng đầu mà các cầu thủ nhắm tới là Chiếc giày vàng, được trao cho cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng nhất trong giải đấu.

Nếu đồng đều nhau về số bàn thắng ghi được thì cầu thủ nào có số lần giúp đồng đội ghi bàn nhiều nhất sẽ đoạt giải. Nếu có nhiều cầu thủ ngang bằng cả về số bàn thắng lẫn số lần hỗ trợ cho đồng đội ghi bàn thì người nào chơi ít phút nhất sẽ đoạt Chiếc giày vàng.

Đội trưởng Harry Kane của đội tuyển Anh đã giành được giải thưởng này trong World Cup 2018 ở Nga, nơi anh ghi sáu bàn thắng và dẫn dắt đội của mình vào bán kết. Cùng điểm danh các ứng cử viên trong cuộc đua Vua phá lưới tại World Cup 2022:

Kylian Mbappe

‘Thần hộ mệnh’ của Pháp đã không ghi bàn khi Tunisia thắng một trận nổi tiếng trước các cầu thủ Les Bleus trong trận đấu cuối cùng ở bảng D. Cầu thủ 23 tuổi này đã đá vào lưới Australia trong trận mở màn và lập cú đúp trong hiệp hai vào lưới Đan Mạch khi Pháp giành vé vào vòng loại trực tiếp.

Kylian Mbappe có thể lập thêm thành tích khi Pháp đối đầu với Ba Lan ở vòng 16 đội sau cùng. Cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Ba Lan Robert Lewandowski cũng sẽ tìm cách cải thiện thành tích của mình.

Marcus Rashford

Tiền đạo người Anh đã có khởi đầu như mơ trong World Cup tại Qatar.

Vài tháng trước, vị trí của Rashford trong đội hình không chắc chắn do phong độ và thể lực, nhưng tiền đạo của Manchester United đã thăng hạng trên bảng xếp hạng Chiếc giày vàng sau khi anh ghi hai bàn trong trận đấu của đội tuyển Anh trước đội bóng xứ Wales.

Các đồng đội của Rashford là Phil Foden (Manchester City), Jack Grealish (Manchester City), Bukayo Saka (Arsenal), Raheem Sterling (Chelsea) và Jude Bellingham (Borussia Dortmund) cũng góp mặt trong danh sách ghi bàn ở vòng bảng.

Cody Gakpo

Tiền đạo người Hà Lan đã tìm cách ghi bàn thường xuyên ở Qatar cho đến nay, khi Hà Lan tiến vào vòng 16 đội sau khi đứng đầu bảng A.

Cầu thủ 23 tuổi Gakpo đã có ảnh hưởng lớn trong việc giúp câu lạc bộ của anh, PSV Eindhoven, lọt vào vòng loại trực tiếp ở Europa League và là mục tiêu của những lời đồn đoán chuyển nhượng. Các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu được cho là đang cạnh tranh để được anh ký hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Enner Valencia

Cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Ecuador, có biệt danh là ‘Siêu nhân’ ở quê nhà, đã ghi hai bàn thắng đầu tiên của World Cup trong trận mở màn gặp chủ nhà Qatar tại sân vận động Al Bayt.

Valencia đã ghi thêm bàn thứ ba trong trận hòa xứng đáng 1-1 trước Hà Lan, nhưng sẽ không thể cải thiện thành tích của mình khi Ecuador không thể lọt vào vòng loại trực tiếp sau khi thua Senegal 2-1 để đứng thứ ba ở bảng A.

Lionel Messi

Cầu thủ vĩ đại của Argentina đang tranh tài ở giải đấu mà anh nói có lẽ là kỳ World Cup cuối cùng của anh. Cầu thủ 35 tuổi này đã ghi thêm thành tích của mình bằng cách thực hiện thành công một quả phạt đền trong trận thua gây sốc ở bảng C trước Ả Rập Xê Út, trước khi ghi một bàn và hỗ trợ cho Enzo Fernandez trong chiến thắng đầy xúc động trước Mexico.

Cầu thủ bảy lần giành Quả bóng vàng đã có một sự nghiệp đầy danh hiệu ở cả cấp độ câu lạc bộ và cá nhân, nhưng cho đến nay vẫn chưa thể mang về cúp vô địch bóng đá thế giới cho đất nước của mình, điều mà người hâm mộ trên toàn thế giới muốn thấy sự thay đổi này trong thời gian tới.

Đối thủ không đội trời chung của Messi, Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha, cũng sẽ để mắt tới Chiếc giày vàng khi anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 5 kỳ World Cup, sau bàn thắng vào lưới Ghana ở trận mở màn bảng H.

Bruno Fernandes

Thành tích của Bồ Đào Nha tại World Cup ở Qatar cho đến nay đã bị lu mờ bởi những tranh cãi xung quanh Cristiano Ronaldo và sự ra đi đầy cay đắng của cầu thủ này khỏi Manchester United.

Nhưng Bruno Fernandes, 28 tuổi, người từ lâu đã đứng thứ hai sau người đồng đội siêu sao của mình, đã bước ra khỏi cái bóng của Ronaldo bằng cách ghi hai bàn vào lưới Uruguay, sau khi hỗ trợ hai bàn thắng trong chiến thắng 3-2 của Bồ Đào Nha trước Ghana.

Diễn đàn

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG