Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ điều 3.250 nhân viên an ninh đến World Cup 2022 ở Qatar


Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu tại một cuộc họp báo (ảnh tư liệu, tháng 8/2019).
Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu tại một cuộc họp báo (ảnh tư liệu, tháng 8/2019).

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết hôm thứ Ba 18/1 rằng nước này sẽ điều 3.250 nhân viên an ninh tới giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 ở Qatar, đồng thời cho biết thêm là Ankara cũng đã huấn luyện cho nhân viên của Qatar trước khi giải đấu diễn ra.

Phát biểu trong khi công cán ở thị trấn nghỉ mát Antalya ở miền nam đất nước, ông Soylu cho biết 3.000 cảnh sát chống bạo động và các nhân viên khác sẽ được triển khai trong sự kiện World Cup, ngoài ra còn có 100 thành viên của một đơn vị đặc biệt, 50 chó nghiệp vụ chuyên phát hiện bom và những người điều khiển chó, 50 chuyên gia về bom mìn và các nhân viên khác.

"Tổng cộng có 3.250 người của chúng tôi sẽ làm việc tạm thời ở Qatar vào tháng 11 và tháng 12/2022 trong 45 ngày phục vụ cho World Cup", ông Soylu nói. "Tại sự kiện này, với hơn một triệu người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới dự kiến sẽ tham dự, nhân viên của chúng tôi sẽ đảm bảo an ninh", ông nói thêm.

Ông Soylu cho hay Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã đào tạo 677 nhân viên an ninh Qatar trong 38 lĩnh vực khác nhau, nhưng không đi vào chi tiết. Ông không nói rõ là số người Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai sẽ chiếm tỷ lệ bao nhiêu trong tổng thể đội ngũ nhân viên an ninh làm việc cho World Cup.

Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar đã tăng cường quan hệ trong những năm gần đây, với việc Ankara ủng hộ Doha trong các cuộc tranh chấp với các quốc gia vùng Vịnh khác và hai nước thường xuyên hợp tác trong các vấn đề thương mại và kinh tế.

Qatar bị quốc tế theo dõi chặt chẽ về cách đối xử của nước này đối với các công nhân lao động thể chất kể từ khi nước này giành được quyền đăng cai World Cup đầu tiên ở Trung Đông vào năm 2010.

Giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 18/12.

(Reuters)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG