Đường dẫn truy cập

Ban tổ chức: Qatar bị chỉ trích bất công về việc đăng cai giải World Cup


Sân vận động Lusail có sức chứa 80.000 người của Qatar, phục vụ World Cup 2022.
Sân vận động Lusail có sức chứa 80.000 người của Qatar, phục vụ World Cup 2022.

Qatar gặp phải nhiều lời chỉ trích bất công, không đúng sự thật về việc đăng cai tổ chức giải vô địch bóng đá thế giới World Cup, đồng thời, đất nước này vẫn hồi đáp mọi lời góp ý, phê bình công tâm, Nasser Al Khater, Giám đốc điều hành của World Cup Qatar 2022, cho biết hôm thứ Năm 8/9.

Trong một cuộc họp báo lần đầu tiên được ban tổ chức thực hiện trong nhiều tháng, ông Nasser Al Khater nói rằng ở thời điểm 70 ngày trước khi giải đấu khởi tranh, cơ sở hạ tầng giao thông và thể thao ở đất nước nhỏ bé nằm trên sa mạc đã hoàn thành và công việc còn lại chỉ là chau chuốt về "thẩm mỹ".

Quyết định tổ chức World Cup tại Qatar, quốc gia Trung Đông lần đầu tiên đăng cai sự kiện này, đã vấp phải sự chỉ trích từ các nhóm nhân quyền về cách quốc gia vùng Vịnh này đối xử với lao động nước ngoài nhập cư và các luật lệ xã hội nghiêm ngặt, theo đó đồng tính và quan hệ tình dục ngoài hôn nhân bị đặt ngoài vòng pháp luật.

"Chúng tôi nghĩ rằng nhiều lời chỉ trích không hề công bằng, không dựa vào thực tế. Bất cứ những gì chúng tôi cảm thấy là những lời phê bình công tâm là chúng tôi đều đã xem xét", ông Khater nói.

Ông phát biểu tại sân vận động Lusail, nơi sẽ tổ chức trận chung kết World Cup. Sân có sức chứa 80.000 người sẽ lần đầu tiên mở cửa đón lượng người theo thiết kế vào thứ Sáu 9/9 xem trận Siêu cúp Lusail, là hoạt động thử nghiệm quan trọng cuối cùng để chuẩn bị cho World Cup.

Ban tổ chức World Cup đã lờ đi những câu hỏi về việc cơ quan an ninh Qatar sẽ đối phó ra sao với những cổ động viên vi phạm luật như mang trộm rượu bia vào sân vận động hay có hành vi bạo lực.

Họ cũng không cung cấp thông tin chi tiết về việc những nước nào sẽ cử cảnh sát hoặc binh sĩ đến Qatar để giúp đảm bảo an ninh cho giải đấu bắt đầu vào ngày 20/11.

Hơn một triệu người hâm mộ dự kiến sẽ tham dự sự kiện này, trong đó, nhiều người đi máy bay hoặc lái xe đến từ các quốc gia vùng Vịnh lân cận.

Doha đã dành nhiều năm để tăng cường cơ sở hạ tầng trước thềm World Cup, bao gồm xây dựng 7 sân vận động mới, hệ thống tàu điện ngầm và đường cao tốc mới. Ông Khater cho biết chi phí cho World Cup của Qatar "bằng hoặc thấp hơn" so với 3 giải World Cup trước đây.

(Reuters)

Diễn đàn

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG