Đường dẫn truy cập

Đưa được đội nữ VN vào World Cup, ông Mai Đức Chung ‘xin nghỉ’ vì ‘lớn tuổi, mệt mỏi’


Huấn luyện viên Mai Đức Chung làm nên lịch sử khi đưa đội bóng đá nữ Việt Nam lọt vào World Cup 2023.
Huấn luyện viên Mai Đức Chung làm nên lịch sử khi đưa đội bóng đá nữ Việt Nam lọt vào World Cup 2023.

Sau khi dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ của Việt Nam vượt qua các trận đấu loại và lần đầu tiên trong lịch sử giành suất tham gia giải vô địch thế giới, huấn luyện viên trưởng của đội, ông Mai Đức Chung, tuyên bố sẽ không trực tiếp chỉ huy đội trong World Cup 2023.

Ông Chung, 72 tuổi, nói với báo giới Việt Nam hôm 7/2: “Hết năm nay, tôi xin nghỉ thôi. Tôi đã lớn tuổi, cũng mệt mỏi rồi”.

Được ông Chung huấn luyện và chỉ đạo, đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam thắng đội Đài Loan hôm 6/2 để có vé đá trong World Cup nữ vào năm sau. Trước đó, đội phải trải qua các trận đấu khó khăn với 5 đội khác ở Ấn Độ, gồm 3 trận thua Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, 1 trận hòa Myanmar và 1 trận thắng Thái Lan.

Mặc dù vậy, với thành tích lọt vào World Cup, đội nữ và ông Chung được báo chí và nhiều người dân Việt Nam dành cho nhiều lời khen ngợi tốt đẹp trong những ngày này.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung gắn bó với đội tuyển nữ trong gần 20 năm qua, nhưng không liên tục vì có một số năm đội tuyển do huấn luyện viên nước ngoài đứng đầu.

Cầu thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung (số 7) ăn mừng sau khi ghi bàn tại trận đấu thuộc giải AFC 2022 với Trung Quốc ở Mumbai, Ấn Độ, hôm 30/1/2022.
Cầu thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung (số 7) ăn mừng sau khi ghi bàn tại trận đấu thuộc giải AFC 2022 với Trung Quốc ở Mumbai, Ấn Độ, hôm 30/1/2022.

Tuy đã vài lần đưa đội giành huy chương vàng ở các giải Đông Nam Á, song ông Chung cho biết ông có “mong ước lớn nhất” là đưa đội “tới World Cup”. Vì vậy, sự kiện hôm 6/2 vừa qua được xem là “điều kỳ diệu nhất” trong sự nghiệp của huấn luyện viên này, báo Tuổi Trẻ viết trong bản tin hôm 7/2.

“Tôi sẽ đảm nhận vai trò cố vấn thôi, không trực tiếp làm nữa nhưng vẫn có thể theo đội”, huấn luyện viên Mai Đức Chung nói với báo giới Việt Nam khi đưa ra tuyên bố sẽ dừng làm việc, theo Tuổi Trẻ và các báo trong nước.

Tin cho hay ông Chung sẽ vẫn là huấn luyện viên trưởng đội nữ Việt Nam đến hết đại hội thể thao của các nước Đông Nam Á, SEA Games 31, vào tháng 5 tới tại Hà Nội.

Ông nói với báo giới rằng ông “sẽ cố gắng giới thiệu người khác nắm đội” và nhiều khả năng đó “có thể là huấn luyện viên ngoại”.

Các tin tức mới nhất cho biết đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được Liên đoàn Bóng đá Quốc tế, FIFA, trao tặng số tiền 750.000 đô la (17 tỷ đồng) vì đã giành được suất trong vòng bảng World Cup 2023.

Ở trong nước, với thành tích kể trên, đội sẽ được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, VFF, thưởng 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính thưởng cho đội 4 tỷ đồng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG