Đường dẫn truy cập

World Cup Qatar năm nay sẽ bắt đầu sớm hơn một ngày, vào ngày 20/11


Đồng hồ đếm ngược đến World Cup 2022 ở Doha, Qatar
Đồng hồ đếm ngược đến World Cup 2022 ở Doha, Qatar

World Cup ở Qatar có thể bắt đầu sớm hơn một ngày so với FIFA dự tính để nước chủ nhà thi đấu với Ecuador vào ngày 20/11, một nguồn tin nắm rõ đề xuất này nói với AP hôm 10/8.

Nguồn tin này cho biết quyết định có thể được đưa ra trong vòng vài ngày bởi một ủy ban bao gồm chủ tịch FIFA Gianni Infantino và lãnh đạo 6 liên đoàn bóng đá châu lục.

Đề xuất giải đấu kéo dài 29 ngày thay vì 28 ngày như lâu nay đã được các quan chức Qatar và liên đoàn bóng đá Nam Mỹ CONMEBOL ủng hộ, và các cuộc thảo luận cũng có sự tham gia của các liên đoàn bóng đá Qatar và Ecuador, nguồn tin này cho biết.

World Cup sẽ khai mạc vào ngày 21/11, tức thứ Hai, với trận Hà Lan đấu với Senegal vào lúc 1 giờ chiều theo giờ địa phương ở Doha. Qatar và Ecuador cũng nằm ở bảng A nhưng trận đấu của họ dự kiến sẽ bắt đầu cùng ngày sau đó 6 tiếng.

Lịch thi đấu – với lễ khai mạc chính thức trước trận thứ ba khi đội chủ nhà Qatar có lịch đấu – đã được chốt sau lễ bốc thăm ở Doha vào ngày 1/4.

Trận khai mạc World Cup vào Chủ nhật đã bị loại trừ vài năm trước khi lịch thi đấu ngắn hơn, dài 28 ngày đòi hỏi phải đấu 4 trận mỗi ngày trong vòng bảng đã được FIFA đồng ý sau khi đàm phán với các giải đấu có ảnh hưởng ở châu Âu vốn có lịch thi đấu của các câu lâu bộ đến hết ngày 13/11.

Tuy nhiên, trận đấu giữa Qatar và Ecuador không có nhiều cầu thủ đang chơi ở các câu lạc bộ châu Âu và sẽ cho nước chủ nhà một ngày của riêng họ để khai mạc giải đấu.

Lễ khai mạc bây giờ thực sự có thể diễn ra trước trận khai mạc, tại Sân vận động Al Bayt, và để ngỏ lịch đấu đầu buổi tối thứ Hai cho Hà Lan và Senegal.

World Cup 2022 là lần đầu tiên trong lịch sử 92 năm của giải được tổ chức không phải vào mùa hè truyền thống ở bắc bán cầu. 21 lần tổ chức trước đó đều vào khoảng cuối tháng 5 đến cuối tháng 7.

FIFA đã chốt một quyết định vào năm 2015 để tránh cái nóng gay gắt vào mùa hè của Qatar và chuyển sang tháng 11 và tháng 12, bất chấp sự phản đối từ hầu hết các nền bóng đá châu Âu do họ không vui vì phải ngưng các giải đấu trong nước của họ trong những tuần cao điểm.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật là Ngày Quốc khánh của Qatar, và cho phép các cầu thủ có cả tuần để trở lại các câu lạc bộ.

Qatar đã giành quyền đăng cai giải đấu từ tháng 6 đến tháng 7 và hứa hẹn sẽ sử dụng công nghệ sáng tạo để làm mát sân vận động để vượt qua nền nhiệt dự kiến là 45 độ C trong kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức ở Trung Đông.

Diễn đàn

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG