Đường dẫn truy cập

Ủy ban của ông Tony Blair kêu gọi tăng viện trợ cho Châu Phi


Cựu thủ tướng Anh Tony Blair
Cựu thủ tướng Anh Tony Blair

Một ủy ban do cựu thủ tướng Anh Tony Blair thành lập đang kêu gọi các nước phát triển tăng cường viện trợ và giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển ở châu Phi.

Trong một phúc trình công bố ngày hôm nay, Ủy ban đặc trách Châu Phi cũng khuyến nghị các chính phủ châu Phi nên hành động nhiều hơn để tạo thêm việc làm, giảm nghèo đói và cải thiện các dịch vụ y tế và giáo dục.

Ủy ban này nói rằng các nhà tài trợ quốc tế nên đóng góp từ 10 tỷ đến 20 tỷ mỗi năm để đối phó với vấn đề biến đổi khí hậu, và giúp người dân châu Phi sử dụng các nguồn năng lượng thiên nhiên để tạo nên năng lượng sạch.

Phúc trình này được đưa ra 5 năm sau khi ủy ban này lần đầu tiên công bố một loạt các mục tiêu nhằm thúc đẩy sự phát triển và giải quyết những vấn đề về y tế và giáo dục ở lục địa này.

Ngày hôm nay, ủy ban này cũng tường trình rằng các chính phủ châu Phi không đầu tư đủ nguồn lực để đạt những mục tiêu này, trong khi các nhà tài trợ quốc tế thì không hoàn thành các cam kết cấp viện.

Tuy nhiên, phúc trình cho thấy đã có tiến bộ trong lĩnh vực giáo dục tiểu học và việc tiếp cận các phương pháp điều trị bệnh AIDS.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG