Đường dẫn truy cập

Afghanistan: Tấn công tự sát nhắm vào một bệnh viện


Afghanistan: Tấn công tự sát nhắm vào một bệnh viện
Afghanistan: Tấn công tự sát nhắm vào một bệnh viện

Một kẻ đánh bom tự sát sử dụng xe hơi gài bom đã gây ra một nổ lớn hôm nay tại một bệnh viện ở đông Afghanistan.

Vụ nổ xảy ra ở tỉnh Logar, cách thủ đô Kabul khoảng 40 km, đã gây ra nhiều thương vong, tuy nhiên các giới thẩm quyền Afghanistan đã đưa ra những số ước lượng mâu thuẫn với nhau.

Vài giờ đồng hồ sau cuộc tấn công, các giới chức Afghanistan nói họ tin rằng vụ nổ đã giết chết 20 người, kể cả phụ nữ và trẻ em, ngoài ra còn mấy mươi người khác bị thương.

Bộ Y Tế Afghanistan thoạt tiên báo cáo có đến 60 người thiệt mạng, và 120 người bị thương.

Phe Taliban không nhận trách nhiệm về vụ tấn công này, nhóm này nói rằng các bệnh viện không phải là mục tiêu tấn công của họ. Nhóm đấu tranh Hồi giáo này hoạt động mạnh tại đông Afghanistan, tấn công các lực lượng Afghanistan và liên minh, và đánh bom tự sát là một trong các chiến thuật của họ.

Trước đó, nhà chức trách tại Bắc Afghanistan nói rằng một chiếc xe đạp gài bom đã phát nổ tại một hàng tạp hóa vào tối hôm qua, giết chết 10 người, kể cả một nhân viên cảnh sát.

Các giới chức nói 24 người, kể cả 5 phụ nữ và một cảnh sát viên, bị thương trong vụ nổ ở quận Khanabad thuộc tỉnh Kunduz.

Trong một diễn biến khác, NATO cho hay một trong các thành viên của lực lượng liên minh đã bị giết chết trong một cuộc tấn công do phe nổi dậy thực hiện hôm qua ở miền Đông Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG