Đường dẫn truy cập

Afghanistan: 11 người chết trong các vụ tấn công của phe nổi dậy


Khói bốc lên sau một vụ nổ gần các tòa nhà của chính phủ ở Kandahar City
Khói bốc lên sau một vụ nổ gần các tòa nhà của chính phủ ở Kandahar City

Các giới chức Afghanistan cho hay các phần tử nổi dậy đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công nhắm vào các lực lượng an ninh và thường dân tại miền đông của nước này, giết chết ít nhất 11 người.

Tại một trong các vụ tấn công hôm nay, các phần tử chủ chiến đã phục kích cảnh sát Afghanistan ở tỉnh Ghazni, giết chết ít nhất 4 cảnh sát viên.

Tại tỉnh Khost, giới hữu trách Afghanistan phát hiện ra những thi thể bị chặt đầu của 4 người đàn ông bị các phần tử chủ chiến bắt cóc trước đó trong ngày.

Trong một vụ thứ ba, các giới chức Afghanistan cho biết một tay đánh bom tự sát đi xe máy đã tấn công một đoàn quân xa của NATO ở quận Qarghayo, thuộc tỉnh Laghman, gây thiệt mạng cho ít nhất 3 người và làm nhiều người khác bị thương.

Không có tin tức về thương vong đối với các binh sĩ NATO trong vụ tấn công này.

Trong một diễn biến khác, đại sứ quán của Hoa Kỳ tại Kabul cảnh báo có các đe dọa cụ thể sẽ có các cuộc tấn công nhắm vào 3 khu vực ở tỉnh Helmand miền nam bắt đầu từ ngày hôm nay.

Đại sứ quán Hoa Kỳ nói rằng các đe dọa này liên quan đến các cơ sở của chính phủ Afghanistan tại quận Marjah, Lashkar Gah và có thể tại Gereshk.

Đại sứ quán Mỹ nói rằng các nhân viên của chính phủ Hoa Kỳ tại Marjah được lệnh không được ra khỏi cơ quan.

Tại những nơi khác, các giới chức Afghanistan cho hay binh sĩ chính phủ được các lực lượng NATO yễm trợ đã hạ sát hoặc bắt sống tất cả các chiến binh Taliban đã thực hiện một cuộc tấn công có phối hợp nhắm vào các công ốc của chính phủ ở thành phố Kandahar ở miền nam hôm thứ Bảy.

Giới hữu trách nói rằng cuộc tấn công diễn ra vào cuối ngày Chủ nhật đã giết chết nhiều phần tử chủ chiến ở một tòa nhà gần trụ sở chính của cơ quan tình báo ở Kandahar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG