Đường dẫn truy cập

Chiến binh Taliban tấn công công ốc chính phủ Afghanistan: giết 7 người


Hiện trường sau vụ tấn công của các phần tử vũ trang tại tỉnh Khost, ngày 22/5/2011
Hiện trường sau vụ tấn công của các phần tử vũ trang tại tỉnh Khost, ngày 22/5/2011

Nhà chức trách Afghanistan cho hay 4 kẻ tấn công tự sát Taliban giả dạng làm cảnh sát biên giới, đã tấn công một văn phòng chính phủ địa phương ở đông Afghanistan, giết chết 7 nhân viên an ninh Afghanistan.

Các giới chức nói rằng những kẻ tấn công vũ trang Taliban, trang bị súng trường, đã lục soát một công ốc của cảnh sát giao thông ở tỉnh Khost trước hừng đông hôm nay, gây ra một cuộc chạm súng với các lực lượng an ninh Afghanistan được sự hậu thuẫn của các binh sĩ liên minh.

Các binh sĩ Afghanistan thoạt tiên bao vây tòa nhà, rồi xông vào địa điểm này vài giờ sau đó, giữa lúc một đám cháy bùng phát bên trong tòa nhà.

Giới thẩm quyền nói 2 trong số những kẻ tấn công đã kích nổ bom mang trên người giữa lúc cuộc phong tỏa đang diễn ra. Nhân viên an ninh Afghanistan bắn chết 2 người khác.

Nhiều người bị thương trong trận giao tranh này, kể cả 5 nhân viên cảnh sát và một thường dân Afghanistan.

Ngoài ra, quân đội Afghanistan cũng đã tháo ngòi nổ các chất nổ tìm thấy trong một chiếc xe đậu gần khu công ốc chính phủ.

Vụ tấn công của phe Taliban là vụ mới nhất trong một loạt cuộc tấn công táo bạo do nhóm chủ chiến này thực hiện, nhắm vào các tòa nhà chính phủ và lực lượng an ninh Afghanistan.

Hôm thứ Bảy, một kẻ đánh bom tự sát Taliban lẻn vào bệnh viện quân sự chính ở Kabul, tháo ngòi nổ bên trong phòng ăn của bệnh viện, tự sát và giết chết ít nhất 6 sinh viên y khoa, đồng thời gây thương tích cho hơn 20 người khác.

Các lực lượng an ninh Afghanistan theo chương trình sẽ đảm đương nhiều trách nhiệm hơn trong việc giữ gìn an ninh giưã lúc các lực lượng liên minh dần dà triệt thoái ra khỏi Afghanistan, trong một tiến trình chuyển giao trách nhiệm khởi sự từ tháng Bảy, sẽ hoàn tất trước năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG