Đường dẫn truy cập

Nổ ở Afghanistan: 6 sinh viên y khoa thiệt mạng


Xe cứu thương ở quân y viện chính của Kabul, Afghanistan, ngày 21 tháng 5, 2011
Xe cứu thương ở quân y viện chính của Kabul, Afghanistan, ngày 21 tháng 5, 2011

Các giới chức Afghanistan cho biết một kẻ nổ bom tự sát của phe Taliban đã xâm nhập quân y viện chính của nước này ngày hôm nay, giết chết ít nhất 6 sinh viên y khoa và gây thương tích cho 23 người khác.

Bộ quốc phòng Afghanistan cho biết trong một thông cáo rằng vụ nổ xảy ra tại một căn lều dùng làm phòng ăn tại Quân y viện Mohammad Daud Khan. Họ nói rằng không có người nước ngoài trong số những người chết và những người bị thương.

Phe Taliban nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công. Họ nói rằng hai kẻ tấn công đã xâm nhập bệnh viện này. Tuy nhiên, giới hữu trách nói rằng người ta chỉ nghe thấy một tiếng nổ.

Phái bộ Liên hiệp quốc tại Afghanistan và liên minh quốc tế ở Afghanistan đã cùng với Tổng thống Hamid Karzai lên án vụ tấn công.

Các giới chức Liên hiệp quốc nói rằng bệnh viện 400 giường này là cơ sở y tế lớn nhất Afghanistan, chuyên cung cấp dịch vụ y tế cho các thành viên của quân đội quốc gia Afghanistan và thân nhân của họ.

Bệnh viện này cũng nằm ở một khu vực được canh gác nghiêm nhặt, gần đại sứ quán Mỹ. Việc Taliban có thể xâm nhập bệnh viện được canh phòng cẩn mật này đã nêu lên những nghi vấn mới về khả năng các lực lượng an ninh Afghanistan bị những phần tử hiếu chiến trà trộn vào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG