Đường dẫn truy cập

60% dân Mỹ tin cuộc chiến Afghanistan không đáng so với các tổn phí


Binh sĩ Mỹ canh gác tại lối vào một căn cứ quân sự gần làng Alkozai, Afghanistan, ngày 11/3/2012
Binh sĩ Mỹ canh gác tại lối vào một căn cứ quân sự gần làng Alkozai, Afghanistan, ngày 11/3/2012

Một cuộc thăm dò do ABC News và Washington Post cùng thực hiện cho thấy 60% người dân Mỹ tin rằng cuộc chiến ở Afghanistan không đáng với chi phí bỏ ra.

Cuộc thăm dò ý kiến cho thấy chỉ có 35% người Mỹ tin rằng cuộc chiến kéo dài một thập kỷ đã bảo vệ mạng sống và xứng đáng với chi phí bỏ ra.

Lần đầu tiên trong 5 năm, những người thuộc đảng Cộng hòa được thăm dò có ý kiến chia rẽ đồng đều về việc liệu cuộc chiến có biện minh được cho cái giá phải trả hay không.

Cuộc thăm dò cho thấy 54% trong số tất cả người Mỹ muốn Hoa Kỳ rút quân khỏi Afghanistan, ngay cả trong trường hợp quân đội Afghanistan chưa được huấn luyện đầy đủ để tiếp tục cuộc chiến.

Nhưng cuộc thăm dò cho thấy 6 trong số 10 người ủng hộ đảng Dân chủ cũng như những người không đứng về phía đảng nào ủng hộ quan điểm này, trong khi chỉ có 4 trong số 10 người theo đảng Cộng hòa ủng hộ điều đó.

Trong khi đó, chỉ có 30% người Mỹ tin rằng phần lớn người Afghanistan ủng hộ nỗ lực của Hoa Kỳ tại nước họ.

Hoa Kỳ và các đồng minh NATO có kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan vào cuối năm 2014 và chuyển giao việc kiểm soát an ninh cho quân đội Afghanistan.

VOA Express

XS
SM
MD
LG