Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Quốc bổ nhiệm đại diện đặc biệt mới ở Afghanistan


Tổng thư ký Ban Ki-moon đã bổ nhiệm ông Jan Kubis làm đại diện đặc biệt và lãnh đạo phái bộ Liên Hiệp Quốc ở Afghanistan
Tổng thư ký Ban Ki-moon đã bổ nhiệm ông Jan Kubis làm đại diện đặc biệt và lãnh đạo phái bộ Liên Hiệp Quốc ở Afghanistan

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã bổ nhiệm nhà ngoại giao Slovakia Jan Kubis làm đại diện đặc biệt của ông và lãnh đạo phái bộ Liên Hiệp Quốc ở Afghanistan.

Ông Kubis kế nhiệm ông Staffan de Mistura người Thụy Điển, người sẽ hoàn thành nhiệm kỳ vào ngày 31/12 năm nay.

Trong một công bố ngày hôm nay, ông Ban nói rằng ông biết ơn ông Mistura vì sự tận tâm và tài lãnh đạo của ông tại Phái bộ Liên Hiệp Quốc ở Afghanistan và sự phục vụ của ông tại một trong những đơn vị nhiều thử thách nhất và trong thời gian khó khăn nhất.

Công bố nói rằng ông Kubis, người giữ chức vụ tổng thư ký của ủy ban kinh tế Liên Hiệp Quốc tại khu vực châu Âu (UNECE) kể từ năm 2009, được trang bị với ba thập niên kinh nghiệm trong các lĩnh vực ngoại giao, chính sách an ninh nước ngoài và quan hệ kinh tế quốc tế.

Trong các vụ bạo động ngày hôm qua, lực lượng an ninh liên quân Afghanistan đã bắt được một số thủ lĩnh mạng lưới Taliban và Haqqani trên khắp cả nước.

Một thông cáo của NATO cho hay thủ lĩnh Taliban Wali Mohammad và 4 phụ tá đã bị bắt ở quận Nahr-e Saraj, tỉnh Helmand.

Mohammad chủ mưu nhiều vụ đánh bom tự sát và các vụ tấn công khác nhắm vào thường dân địa phương. Lực lượng an ninh cũng thu giữ một số lượng lớn nguyên liệu chế tạo bom.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG